Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Theo em, quan hệ cung - cầu sẽ tác động thế nào đến việc ra quyết định

98

Với giải Câu 4 trang 10 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Theo em, quan hệ cung - cầu sẽ tác động thế nào đến việc ra quyết định

Câu 4 trang 10 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Theo em, quan hệ cung - cầu sẽ tác động thế nào đến việc ra quyết định của các chủ thể kinh tế trong các trường hợp sau?

a. Năm nay, lượng cung cam, bưởi trên thị trường rất nhiều khiến giá bán các sản phẩm này rẻ hơn so với năm trước.

b. Năm qua, lượng vải thiều xuất khẩu ra nước ngoài tăng khiến giá bán vải thiều ở thị trường trong nước cao hơn so với trước đây.

c. Nhận thấy việc trồng hoa mang lại thu nhập cao gấp đôi so với trồng rau, nhiều người dân ở thôn X đã chuyển đổi từ trồng rau sang trồng hoa.

Lời giải:

a. Đây là tín hiệu cung lớn hơn cầu sẽ tác động đến các nhà sản xuất cần cân nhắc không nên tiếp tục mở rộng sản xuất mặt hàng này, có phương án để tạo ra sản phẩm có chất lượng cao để cạnh tranh,... Đối với người tiêu dùng, sẽ có xu hướng tăng cường mua cam, bưởi vì giá rẻ và là những loại quả ngon, tốt cho sức khoẻ.

b. Đây là tín hiệu cầu về vải thiều tăng cao (sản phẩm được bán nhiều ở thị trường nước ngoài) sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất quan tâm đến tăng quy mô, chất lượng sản phẩm. Với người tiêu dùng trong nước, giá vải thiều tăng cao so với trước nên có thể giảm bớt nhu cầu ăn vải thiều, chuyển sang tiêu dùng những trái cây khác có giá ổn định hơn.

c. Trường hợp này, cung về hoa sẽ tăng lên, cung về rau sẽ giảm trong khi cầu về rau không giảm thậm chí còn có thể tăng nên dự báo giá rau trên thị trường sẽ tăng. Vì vậy, một số người đang trồng rau nếu nhận ra điều này sẽ không chuyển sang trồng hoa.

Đánh giá

0

0 đánh giá