Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (2024) HAY NHẤT

116

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

 

TOP 10 mẫu Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát.

Lá Mít Màu Xanh - Ảnh miễn phí trên Pixabay - Pixabay

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 1)

Lá mít to chừng ba đến bốn ngón tay, khá dày dặn nên nhìn cây cứ như một cái nấm rơm khổng lồ. Không như lá bàng, lá mít xanh quanh năm. Và hầu như mùa nào cũng có những chiếc lá già chuyển đỏ cam mà rụng xuống đất. Bà còn dạy em làm những con nghé ọ bằng lá mít thật vui nữa. Chiều chiều thì các bạn hàng xóm chạc tuổi em cũng sang chơi cùng khiến cho em càng thích thú hơn.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 2)

Đa phần các loại cây trái đều được trồng để lấy quả cho người ăn. Riêng cây mía hiến hết thân nó cho con người sử dụng. Thân mía giống như thân tre nhưng nhỏ hơn, các đốt mắt ngắn hơn, ruột cây mía đặc, mọng nước. Nước mía có màu vàng chanh. Mía mây ăn ngọt thanh, thân nó mềm nên nhiều người nhai được. Mía đường cứng, vỏ nó màu vàng ngà, phủ đầy phấn trắng. Nước của nó được dùng để sản xuất đường. Mía tím có thân màu tím như lá cẩm, thịt mía mềm, ngọt, được dùng trong các thang thuốc lá mát hoặc róc vỏ ăn cũng rất ngon. Mía chặt từng khúc độ ba đốt mía là món quà quê tươi mát cho lũ trẻ khi mẹ đi chợ về. Với thân thẳng đuột, cao từ một mét rưỡi đến hai mét, mía đem lại vị ngọt mà đấng tạo hoá làm ra, nó giúp đời sống con người thêm ngọt dịu, mát lành.

Tổng hợp Lá Cây Phượng giá rẻ, bán chạy tháng 1/2024 - Mua Thông Minh

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 3)

Nhìn từ xa, cây phượng như một chiếc ô khổng lồ màu xanh đốm đỏ. Thân cây màu nâu sẫm, xù xì đẫm những u bướu. Lại gần, em thấy những chiếc rẽ ngoằn ngoèo như đang uốn lượn trên mặt đất. Lá phượng thay đổi theo từng mùa trong năm. Mùa đông, cây rụng hết lá, phô ra những cành khẳng khiu như những bàn tay gân guốc đang ngửa xin chút gì của thời gian. Xuân sang, những giọt mưa phùn đã đánh thức các mầm non bé xíu. Chỉ sau một đêm, phượng đã khoác lên mình một chiếc áo mới màu xanh tuyệt đẹp. Từ lúc lá mơn mởn đến lúc kết nụ chẳng lâu là mấy. Nụ phượng đẹp lắm: bé bé xinh xinh như các cúc áo kết từng chùm trắng xoá. Xuân qua, hè về, phượng bắt đầu nở hoa. Mỗi bông phượng có năm cánh mỏng, màu đỏ rực. Hoa phượng có mùi hương chẳng giống loài hoa nào, một mùi hương mà chỉ đám học trò chúng em mới hiểu. Vào những ngày hè oi bức, còn gì thú vị hơn khi được vui đùa cùng đám bạn dưới gốc cây râm mát này cơ chứ!

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 4)

Cây sắn là một loài cây ấy củ, nên rễ cũng chính là củ của cây. Ở trên mặt đất là phần thân cây không quá lớn, chỉ bằng chừng hai đến ba ngón tay. Thế nhưng ẩn dưới mặt đất là cả một bộ rễ to lớn bất ngờ. Thay vì những sợi rễ nhỏ như sợi dây, phía dưới thân cây sắn, là các chùm củ to và dài. Những củ sắn to như cái bắp tay, chắc nịch. Củ ngắn thì độ một gang tay, cù dài có khi cũng bằng cả bắp chân dưới. Phần vỏ của củ sắn khá dày, màu nâu sẫm, có mấy sợi râu dài màu trắng bám vào. Bên trong là phần thịt củ màu trắng, giòn và cứng. Nếu đem luộc lên thì bùi và béo chẳng kém gì khoai lang.

Tin mới: Tác dụng chữa bệnh của lá xoài, trị tiểu đường, sỏi thận

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 5)

Lá cây xoài lúc còn non chỉ nhỏ như ngón tay. Lúc ấy lá có màu đỏ nâu rất đẹp, lại có hiệu ứng bóng loáng như mặt kính dưới ánh mặt trời. Khi còn non, lá xoài rất thơm, khi ăn có vị chua và chát nhẹ nhàng, nếu đem ăn cùng các món cuốn thì rất ngon. Chờ qua vài tuần, lá xoài lớn lên, sẽ to gấp năm sáu lần khi còn nhỏ. Lúc này, lá xoài chuyển sang màu xanh thẫm, độ bóng trên bề mặt cũng mất đi. Lá không dàn phẳng, mà hơi cong cong lên theo sống lá ở giữa. Nhờ vậy, khi có trời mưa hay được tưới nước, lá xoài có thể giữ lại nước trên bề mặt nhiều hơn các loại lá khác.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 6)

Cây bàng gắn bó với tuổi thơ trong những năm tháng đến trường. Bàng là loài cây thân gỗ, thân cây mọc thẳng đứng, hiên ngang giữa khoảng sân trường. Thân cây có vỏ màu nâu đậm, khá to, bằng vòng tay của chúng em. Vỏ cây mang vẻ sần sùi như những vết sẹo dài. Chúng em gọi đó là những vết tích mà sự khắc nghiệt của thời tiết ghi dấu ấn vào nó. Bàng khá cao, vươn mình đón lấy ánh nắng của tiết trời mùa hạ. Vào những ngày thu, vỏ bàng khô khốc, lần lượt xa cây trong niềm tiếc nuối. Ngày đông, thân bàng một mình trơ trọi giữa tiết trời giá rét, chống chọi với cái lạnh giá của thời tiết. Khi xuân về, bàng lại tràn sức sống, bàng đung đưa như mỉm cười vẫy gọi đón xuân sang.

Lập dàn ý Thuyết minh về cây lúa nước (4 mẫu) - Văn 9

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 7)

Thân cây lúa có cấu tạo mang những nét đặc trưng của dòng thân thảo. Trong quá trình trưởng thành, thân lúa có nhiều sự phát triển và thay đổi rõ rệt. Lúc còn nhỏ, cây lúa chưa có bộ phận thân cây riêng, mà chỉ có các bẹ lá lúa mọc ôm sát vào nhau, tạo thành dáng trụ mà thôi. Khi cây dần lớn, thân cây chính mới mọc lên từ gốc. Thân lúa lúc mới đầu nhỏ lắm, bên trong xốp rỗng nên khá yếu. Lúc này nó vẫn chủ yếu dựa vào lớp áo giáp là bẹ lá để đứng thẳng. Dần dần theo thời gian, thân cây lúa cứng cáp hơn, vươn cao hơn trước. Trong quá trình đó, thân cây cũng bắt đầu chia thành từng đốt. Các đốt lúc đầu còn ngắn, nằm khuất trong bẹ lá. Nhưng sau đó nó dài dần ra, nhô hẳn ra ngoài bẹ lá lúa. Thân lúa xanh như màu xanh của lá, nhưng tươi hơn một chút. Theo sức nặng của bông lúa ngày càng nặng, thân lúa sẽ nghiêng qua một bên rồi cong cong như lưỡi liềm. Và chờ khi bông lúa chín vàng, thân lúa cũng vàng theo. Lúc lúa chín hẳn, thu hoạch được, thân lúa cũng tự mình khô dần đi, dai hơn, nên sau khi thu hoạch, người ta thường đem thân lúa đi phơi nắng để tái sử dụng.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 8)

Cây bàng đại lão ở sân trường được trồng lúc nào em không biết. Khi em vào lớp một thì cây bàng đã có gốc, thân to, sừng sững bên cạnh phòng Truyền thông từ bao giờ. Thân bàng to hai người ôm. Vỏ thân cây có chỗ lồi lõm, đen mốc, sần sùi, có chỗ rạng nứt, li ti như váng của cháo gạo để khô, tưởng chừng đưa ngón tay vào là cạy được vỏ cây ra. Nhưng không, vỏ cây bàng có chỗ nứt nẻ như thế nhưng dính chắc như keo dán. Năm tháng qua đi, thân bàng nâng đỡ mấy tầng lá, như một chiếc ô khổng lồ che mát sân trường. Trên thân cây, cành bàng phân nhánh, ra lá xanh mướt màu thạch bích. Thân cây là cầu nối tiếp cho lá, hoa nhận được chất bổ của đất từ rễ cây để nuôi cây thêm lớn. Rồi chim muông bay đến. Chúng đậu trên cành hót véo von. Thân cây bàng cùng vạn vật chim muông dâng cho đời bài ca thiên nhiên bất tử.

Tìm hiểu mô hình hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây mía - Hoàng Dũng Green

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 9)

Đa phần các loại cây trái đều được trồng để lấy quả cho người ăn. Riêng cây mía hiến hết thân nó cho con người sử dụng. Thân mía giống như thân tre nhưng nhỏ hơn, các đốt mắt ngắn hơn, ruột cây mía đặc, mọng nước. Nước mía có màu vàng chanh. Mía mây ăn ngọt thanh, thân nó mềm nên nhiều người nhai được. Mía đường cứng, vỏ nó màu vàng ngà, phủ đầy phấn trắng. Nước của nó được dùng để sản xuất đường. Mía tím có thân màu tím như lá cẩm, thịt mía mềm, ngọt, được dùng trong các thang thuốc lá mát hoặc róc vỏ ăn cũng rất ngon. Mía chặt từng khúc độ ba đốt mía là món quà quê tươi mát cho lũ trẻ khi mẹ đi chợ về. Với thân thẳng đuột, cao từ một mét rưỡi đến hai mét, mía đem lại vị ngọt mà đấng tạo hoá làm ra, nó giúp đời sống con người thêm ngọt dịu, mát lành.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát (mẫu 10)

Tháng ba, sau những đợt mưa xuân, chuối tơ vươn lên phơi phới. Lá chuối xanh ngắt. Tàu chuối như những bàn tay xanh nõn nà phe phẩy rung động. Mưa gõ vào lá chuối tơ, âm vang "tùng tùng" nghe thật vui tai. Cái đọt chuối cuốn tròn màu xanh cẩm thạch như một ngón tay búp măng trỏ lên bầu trời. Dưới nắng xuân, lá chuối xanh ngời lên óng ánh như những lá gương, gió lướt qua, tàu lá chuối uốn cong phập phồng. Có đứng ngắm những cái hoa chuối trong vườn bà mới thấy thú vị. Như những ngọn lửa lấp ló trong màu xanh. Thằng Quỳnh bảo hoa chuối như quả tên lửa đất đối không, nó ví thế vì bố nó là sĩ quan tên lửa mà. Còn em thì cho rằng cái hoa chuối như một trái ớt chín đỏ tươi, loại ớt khổng lồ, trăm người ăn không hết một trái. Mẹ em vẫn dùng hoa chuối làm nộm – nộm hoa chuối có nhiều lạc rang, ăn ngon lắm!

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện thú vị mà em đã đọc hoặc đã nghe

Viết đơn xin nghỉ một buổi học

Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em thích

Viết giấy mời để mời một bạn lớp bên tới dự buổi thi Hùng biện tiếng Việt

 

Đánh giá

0

0 đánh giá