Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 34: Giây | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án PPT (Bài giảng điện tử) Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu giáo án POWER POINT chuẩn nhất, mới nhất của Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 (Chân trời sáng tạo) bản POWER POINT trình bày đẹp mắt, thiết kế khoa học:

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 34: Giây | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 34: Giây | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 34: Giây | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 34: Giây | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 34: Giây | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 34: Giây | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................

................................

................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 34: Giây

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- HS nhận biết được giây là đơn vị đo thời gian và quan hệ giữa phút và giây; thực hiện được việc chuyển đổi và tính toán với các số đo thời gian: giờ, phút, giây.

- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học: Vận dụng phép tính cộng, trừ, nhân, chia để thực hiện các phép tính với các số đo thời gian.

- Phát triển năng lực mô hình hóa toán học: Vận dụng thực hiện được việc ước lượng các kết quả đo lường trong một số trường hợp đơn giản.

- Phát triển năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

- Đồng hồ có 3 kim: giờ, phút, giây.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV cho HS lắng nghe tiếng tích – tắc từ đồng hồ

Giáo án Toán lớp 4 Bài 34: Giây | Chân trời sáng tạo

- GV đặt vấn đề: Tiếng tích – tắc phát ra khi kim nào di chuyển?

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Cả lớp vừa nghe tiếng tích – tắc của đồng hồ, vậy để trả lời cho câu hỏi của cô, cô trò mình đến với bài học hôm nay "Bài 34: Giây.".

- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe.

- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ, HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.

a. Mục tiêu:

- HS nhận biết được giây là đơn vị đo thời gian và quan hệ giữa phút và giây.

- HS thực hiện được việc chuyển đổi và tính toán với các số đo thời gian: giờ, phút, giây.

b. Cách thức tiến hành:

Nhiệm vụ 1 : Hình thành kiến thức về giây

Giáo án Toán lớp 4 Bài 34: Giây | Chân trời sáng tạo

Giây là một đơn vị đo thời gian

- GV đặt vấn đề :

· Trên đồng hồ có hai kim gì mà các em đã học ? (Kim giờ và kim phút)

· Nếu trên đồng hồ có thêm một kim nữa thì đó là kim gì ?

→ GV giới thiệu kim giây : Để đo một số khoảng thời gian bé hơn một phút.

(Ví dụ : thời gian học sinh chạy 100 m), người ta dùng đơn vị giây)

→ Giây là một đơn vị đo thời gian (GV viết bảng).

Nhiệm vụ 2 : Hình thành kiến thức về độ lớn của giây

- GV giới thiệu độ lớn của giây :

+ Khoảng thời gian khi kim giây di chuyển từ vach nhỏ này sang vạch nhỏ liền kề là 1 giây →Mỗi tiếng tích – tắc của đồng hồ trong khoảng thời gian 1 giây.

- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.

- HS chú ý lắng nghe.

................................

................................

................................

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ: Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 (Chân trời sáng tạo) hay, chi tiết khác:

Bài 32: Hai đường thẳng song song

Bài 33: Em làm được những gì? trang 74

Bài 35: Thế kỉ

Bài 36: Yến, tạ, tấn

Bài 37: Em làm được những gì? trang 82

Đánh giá

0

0 đánh giá