Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 39: Thực hành và trải nghiệm | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án PPT (Bài giảng điện tử) Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu giáo án POWER POINT chuẩn nhất, mới nhất của Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 (Chân trời sáng tạo) bản POWER POINT trình bày đẹp mắt, thiết kế khoa học:

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 39: Thực hành và trải nghiệm | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 39: Thực hành và trải nghiệm | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án PPT Toán 4 (Chân trời sáng tạo) Bài 39: Thực hành và trải nghiệm | Bài giảng điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 39: Thực hành và trải nghiệm | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 39: Thực hành và trải nghiệm | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 39: Thực hành và trải nghiệm | PPT Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................

................................

................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 39: Thực hành và trải nghiệm

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- Ôn tập: hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc

- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học: Vẽ hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc

- Phát triển năng lực mô hình hóa toán học: Vận dụng vẽ cây nêu ngày Tết.

- Phát triển năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

- Giấy trắng không có dòng kẻ, thước thẳng, ê – ke, bút chì, bút màu.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)

- Giấy trắng không có dòng kẻ, thước thẳng, ê – ke, bút chì, bút màu.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Tôi bảo" để kiểm tra dụng cụ học tập của các em.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học ngày hôm nay, cô trò mình cùng ôn tập hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc thông qua thực hành trải nghiệm "Bài 39: Thực hành và trải nghiệm.".

- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu:

- Ôn tập, củng cố kiến thức về hai đường thẳngvuông góc, hai đường thẳng song song.

- Củng cố kiến thức về cách vẽ hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song bằng thước kẻ và ê – ke.

b. Cách thức tiến hành:

Nhiệm vụ 1 : Hoàn thành cách vẽ hai đường thẳng vuông góc

Vẽ hai đường thẳng CD đi qua điểm M và vuông góc với đường thẳng AB

- GV cho HS đọc yêu cầu và hoàn thành bài.

- HS sử dụng thước thẳng và ê – ke, thực hiện (cá nhân) theo hướng dẫn của GV.

+ Vẽ một đường thẳng AB, trên đường thẳng này vẽ một điểm M.

+ Đặt đỉnh góc vuông của ê – ke tại M, một cạnh góc vuông của ê – ke áp sát với đường thẳng AB.

+ Đặt thước thẳng áp sát cạnh góc vuông còn lại của thước.

+ Lấy ê – ke ra khỏi vị trí, giữ nguyên thước thẳng.

+ Kẻ theo cạnh thước thẳng để được đường thẳng CD đi qua điểm M và vuông góc với đường thẳng AB.

Nhiệm vụ 2 : Hoàn thành cách vẽ hai đường thẳng song song

Vẽ hai đường thẳng CD đi qua điểm M và song song với đường thẳng AB

- GV cho HS đọc yêu cầu và hoàn thành bài.

- HS sử dụng thước thẳng và ê – ke, thực hiện (cá nhân) theo hướng dẫn của GV.

+ Vẽ một đường thẳng AB, vẽ một điểm M nằm ngoài đường thẳng AB.

+ Đặt một cạnh góc vuông của ê – ke đi qua M, cạnh góc vuông còn lại áp sát đường thẳng AB.

+ Kẻ theo cạnh góc vuông của ê – ke, ta được đường thẳng MN (viết N vào hình).

+ Đặt một cạnh góc vuông ê – ke áp sát đường thẳng MN, đỉnh góc vuông ê – ke trùng với điểm M, vẽ đường thẳng CD (viết C, D vào hình).

- HS suy nghĩ và vẽ đường thẳng vuông góc.

Kết quả:

Giáo án Toán lớp 4 Bài 39: Thực hành và trải nghiệm | Chân trời sáng tạo

- HS suy nghĩ và vẽ đường thẳng vuông góc.

Kết quả:

................................

................................

................................

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ: Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 (Chân trời sáng tạo) hay, chi tiết khác:

Bài 35: Thế kỉ

Bài 36: Yến, tạ, tấn

Bài 37: Em làm được những gì? trang 82

Bài 38: Ôn tập học kì 1

Bài 40: Phép cộng các số tự nhiên

Đánh giá

0

0 đánh giá