Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 bài giảng bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Thực hành và trải nghiệm lớp 4 (Chân trời sáng tạo)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập: hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học: Vẽ hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc
- Phát triển năng lực mô hình hóa toán học: Vận dụng vẽ cây nêu ngày Tết.
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ.
- Giấy trắng không có dòng kẻ, thước thẳng, ê – ke, bút chì, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)
- Giấy trắng không có dòng kẻ, thước thẳng, ê – ke, bút chì, bút màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành: |
|
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Tôi bảo" để kiểm tra dụng cụ học tập của các em. - GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học ngày hôm nay, cô trò mình cùng ôn tập hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc thông qua thực hành trải nghiệm "Bài 39: Thực hành và trải nghiệm.". |
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. |
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: - Ôn tập, củng cố kiến thức về hai đường thẳngvuông góc, hai đường thẳng song song. - Củng cố kiến thức về cách vẽ hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song bằng thước kẻ và ê – ke. b. Cách thức tiến hành: |
|
Nhiệm vụ 1 : Hoàn thành cách vẽ hai đường thẳng vuông góc Vẽ hai đường thẳng CD đi qua điểm M và vuông góc với đường thẳng AB - GV cho HS đọc yêu cầu và hoàn thành bài. - HS sử dụng thước thẳng và ê – ke, thực hiện (cá nhân) theo hướng dẫn của GV. + Vẽ một đường thẳng AB, trên đường thẳng này vẽ một điểm M. + Đặt đỉnh góc vuông của ê – ke tại M, một cạnh góc vuông của ê – ke áp sát với đường thẳng AB. + Đặt thước thẳng áp sát cạnh góc vuông còn lại của thước. + Lấy ê – ke ra khỏi vị trí, giữ nguyên thước thẳng. + Kẻ theo cạnh thước thẳng để được đường thẳng CD đi qua điểm M và vuông góc với đường thẳng AB. Nhiệm vụ 2 : Hoàn thành cách vẽ hai đường thẳng song song Vẽ hai đường thẳng CD đi qua điểm M và song song với đường thẳng AB - GV cho HS đọc yêu cầu và hoàn thành bài. - HS sử dụng thước thẳng và ê – ke, thực hiện (cá nhân) theo hướng dẫn của GV. + Vẽ một đường thẳng AB, vẽ một điểm M nằm ngoài đường thẳng AB. + Đặt một cạnh góc vuông của ê – ke đi qua M, cạnh góc vuông còn lại áp sát đường thẳng AB. + Kẻ theo cạnh góc vuông của ê – ke, ta được đường thẳng MN (viết N vào hình). + Đặt một cạnh góc vuông ê – ke áp sát đường thẳng MN, đỉnh góc vuông ê – ke trùng với điểm M, vẽ đường thẳng CD (viết C, D vào hình). |
- HS suy nghĩ và vẽ đường thẳng vuông góc. Kết quả: - HS suy nghĩ và vẽ đường thẳng vuông góc. Kết quả: |
................................
................................
................................
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán lớp 4 Bài 39 Chân trời sáng tạo.
Để mua Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 40: Phép cộng các số tự nhiên
Giáo án Bài 41: Phép trừ các số tự nhiên
Giáo án Bài 42: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
Giáo án Bài 43: Em làm được những gì trang 13 Tập 2
Giáo án Bài 44: Nhân với số có một chữ số
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.