Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán 8 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán 8. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Chủ đề 2: Thực hành tạo dựng Hologram lớp 8 (Cánh diều)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Nhận biết được khái niệm Hologram.
- Biết được cách để tạo ra mô hình HOLOGRAM và giải nguyên tắc hoạt động, nguyên lý của việc xuất hiện hình ảnh 3D từ hình ảnh 2D.
- Trình bày được những ứng dụng của mô hình Hologram trong dạy học.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán học; giải quyết vấn đề toán học.
- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.
- Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn gắn với mô hình Hologram.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, phát biểu được các khái niệm, các nguyên lý, tính chất của mô hình Hologram.
3. Phẩm chất
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 − GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,...
2 − HS:
− SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
− Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện bài toán dưới sự dẫn dắt của GV (HS chưa cần giải bài toán ngay).
c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
− GV chiếu video về hình ảnh mô hình Hologram cho HS quan sát.
Link: https://youtu.be/XLN5NXZuIUU
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Hôm nay chúng ta sẽ thực hành tạo dựng Hologram, một hoạt động thú vị và đầy sáng tạo. Hãy cùng nhau khám phá và trải nghiệm công nghệ này độc đáo nhé!”.
=> Thực hành tạo dựng Hologram.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Giới thiệu về mô hình Hologram
a) Mục tiêu:
− HS hiểu được khái niệm về Hologram.
− Thực hành tạo dựng được mô hình Hologram.
b) Nội dung:
− HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hỏi, thực hiện HĐ1.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho các câu hỏi, HS nắm được khái niệm về Hologram; thực hành tạo dựng được mô hình Hologram.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS |
SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: − GV cho HS thảo luận, nghiên cứu theo nhóm 5 người để tìm hiểu về Mô hình Hologram. + HS thảo luận theo nhóm và có thể sử dụng các phương tiện, công cụ kết nối Internet để thực hiện tìm kiếam và nghiên cứu. + GV quan sát HS thực hiện và hỗ trợ nếu HS cần. Các nhóm báo cáo kết quả tìm kiếm, nghiên cứu của nhóm mình cho GV và các nhóm khác cùng lắng nghe. + GV ghi nhận kết quả và giải thích ngắn gọn theo SGK.
− GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm từ 4 – 6 HS để thực hiện HĐ1. + Mỗi nhóm chuẩn bị 1 tấm bìa nhựa hoặc tấm mica trong suốt, kéo, thước kẻ, giấy A4, băng keo trong hoặc keo dán. + Các nhóm thực hiện theo sự hướng dẫn trong SGK: Phần b) Phần thực hiện (SGK – tr.92, 93). + GV quan sát các nhóm thực hiện và hỗ trợ nếu cần. |
1. Giới thiệu về mô hình Hologram. − Hologram (hay Holography trong tiếng Anh) là một sản phẩm của kĩ thuật ghi lại hình ảnh vật thể trong không gian 3 chiều (3D) lên môi trường không gian 2 chiều (2D) và từ môi trường 2D này có thể phát lại hình ảnh 3D của vật thể đó. − Ta có thể hiểu Hologram là việc bố trí vị trí của các chi tiết trong một bức ảnh phẳng (2D) để khi có ánh sáng chiếu vào một cách thích hợp, bức ảnh sẽ nổi lên như một ảnh 3 chiều (3D) có chiều sâu. Ưu điểm nổi bật của Hologram là ta có thể nhìn được hình ảnh phản chiếu của một vật thể ở mọi góc độ, cảm giác như vật thể đang thực sự hiện hữu mặc dù ta không thể chạm, cầm, nắm được nó. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Trên đây tóm tắt một số nội dung có trong bộ Giáo án Chủ đề 2: Thực hành tạo dựng Hologram Toán 8 (Cánh diều)
Để mua Giáo án Chủ đề 2: Thực hành tạo dựng Hologram Toán 8 (Cánh diều) năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án Toán 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.