Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4.
Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện và sử dụng được danh từ, động từ, tính từ.
2. Năng lực
a. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù.
Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (Biết cách đặt câu có danh từ, động từ, tính từ).
3. Phẩm chất.
Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - GV cho HS thảo luận nhóm đôi, yêu cầu HS nêu khái niệm danh từ, động từ, tính từ. - GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học: Tiết 3 – Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Viết tên riêng a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS xác định được yêu cầu và hoàn thành BT1. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS đọc và xác định yêu cầu của BT1: Tìm 2 – 3 tên riêng theo yêu cầu ghi trên mỗi thẻ:
- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân vào VBT. - GV yêu cầu HS chia sẻ kết quả theo nhóm đôi. - GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá. Hoạt động 2: Tìm danh từ, động từ, tính từ a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS xác định được yêu cầu của BT2 và hoàn thành BT2. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT2: Tìm 2 – 3 từ theo yêu cầu ở mỗi thẻ có trên đường đi. - GV chia HS thành nhóm 4 dưới hình thức chơi trò chơi Tìm đường đi. (Gợi ý: + Danh từ chỉ người: ông bà, cha mẹ, bạn học, cô giáo,… + Danh từ chỉ thời gian: giây, phút, ngày, tháng,… + Danh từ chỉ hiện tượng: nắng, mưa, gió, bão,… + Động từ chỉ hoạt động học tập: đọc sách, viết bài, phát biểu,… + Động từ chỉ hoạt động vui chơi: đá bóng, nhảy dây, trốn tìm,… + Tính từ chỉ tính nết của học sinh: vui vẻ, hồn nhiên, thân thiện,… + Tính từ chỉ phẩm chất của người: dũng cảm, nhân hậu, thật thà,…) - GV cho HS chữa bài bằng trò chơi Tiếp sức. - GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ kết quả trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá. Hoạt động 3: Viết đoạn văn ngắn a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS viết được đoạn văn ngắn kể về một việc đã làm để thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy”. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS đọc và xác định yêu cầu của BT3: Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) kể về một việc em đã làm để thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy”. - GV yêu cầu HS viết đoạn văn ngắn vào VBT. - GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ bài làm trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá và kết luận. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Hoàn thiện các bài tập còn thiếu trong SHS. + Tìm đọc thêm một số câu chuyện về Bác Hồ. + Đọc trước Tiết 4: Viết SHS tr.92. |
- HS thảo luận nhóm - HS trả lời: + Danh từ là từ chỉ sự vật (người, vật, hiện tượng tự nhiên, thời gian,…) + Động từ là từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật. + Tính từ là từ miêu tả đặc điểm hoặc tính chất của sự vật, hoạt động, trạng thái,… - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học mới. - HS xác định yêu cầu BT1. - HS làm bài cá nhân. - HS chia sẻ trong nhóm. - HS chia sẻ trước lớp. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS xác định yêu cầu BT2. - HS trao đổi, thảo luận nhóm. - HS chơi trò chơi, chữa bài. - HS chia sẻ trước lớp. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS xác định yêu cầu BT3. - HS thực hiện yêu cầu. - HS chia sẻ trước lớp. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 3: Sáng tháng Năm.
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.