Câu hỏi trang 143 Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

425

Với giải Câu hỏi trang 143 Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 29: Virus giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 10. Mời các bạn đón xem:

Câu hỏi trang 143 Sinh học 10

Câu hỏi 7 trang 143 Sinh học 10: Hãy trình bày chu trình sinh tan và tiềm tan của virus.

Hướng dẫn giải:

Chu trình sinh tan có thể làm tan và giết chết tế bào chủ, chu trình tiềm tan không phá vỡ tế bào chủ.

Lời giải:

- Chu trình sinh tan: Chu trình nhân lên của virus kết thúc bằng sự làm tan và giết chết tế bào vật chủ, virus nhân lên theo chu trình này gọi là virus độc.

- Chu trình tiềm tan: Ngược với chu trình sinh tan vốn làm chết tế bào vật chủ, chu trình tiềm tan cho phép hệ gene của virus có thể tái bản (cài xen vào hệ gene của tế bào vật chủ), chúng không tạo thành virus mới và không phá vỡ tế bào vật chủ.

Xem thêm các bài giải Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 140 Sinh học 10: Vào cuối năm 1800, Martinus Beijerinck (Hà Lan) đã tiến hành thí nghiệm tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh khảm ở cây thuốc lá (Hình 29.1). Qua thí nghiệm bên, em hãy cho biết:...

Câu hỏi 1 trang 140 Sinh học 10: Hãy nêu khái niệm và các đặc điểm của virus...

Luyện tập trang 140 Sinh học 10: Virus khác với vi khuẩn ở những điểm nào?...

Câu hỏi trang 141 Sinh học 10...

Luyện tập trang 141 Sinh học 10: Hãy tìm một số ví dụ về virus kí sinh ở vi khuẩn, thực vật, động vật và con người...

Câu hỏi trang 142 Sinh học 10...

Luyện tập trang 142 Sinh học 10...

Luyện tập trang 143 Sinh học 10: Quan sát Hình 29.6, hãy trình bày mối liên hệ giữa chu trình sinh tan và tiềm tan ở phage λ...

Vận dụng trang 144 Sinh học 10: Hãy giải thích cơ chế gây bệnh của virus cho vật chủ mà nó xâm nhập...

Bài tập trang 144 Sinh học 10...

Đánh giá

0

0 đánh giá