Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 22 Chân trời sáng tạo

407

Với Giải SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 22 trong Bài 3: Thị trường và chức năng của thị trường Sách bài tập KTPL lớp 10 Tập 1 Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT KTPL 10 trang 22.

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 22 Tập 1

Bài tập 4 trang 22 SBT Kinh tế Pháp luật 10: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi.

Thông tin 2: Công ti trứng gà H chuyển hướng phát triển sản phẩm theo xu hướng tiêu dùng gắn liền với sức khoẻ. Công ti liên tục cho ra mắt thị trường những sản phẩm mới có bổ sung thành phần Omega 3, DHA, vitamin E. Các sản phẩm trứng được xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông, Malaysia, Singapore,...

Em có nhận xét gì về việc làm của Công ti H?

Thông tin 3: Trong cuộc hội thảo"Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam, nhiều chuyên gia có ý kiến rằng: "Cần đẩy mạnh tìm thị trường xuất khẩu các loại gạo hiện có". Cũng có một số chuyên gia cho rằng: “Cần phát triển các sản phẩm chế biến sẵn từ gạo để làm phong phú các mặt hàng xuất khẩu”.

Em tán thành với ý kiến nào? Vì sao?

Lời giải:

Thông tin 2: Việc làm của công ty H là rất đúng, thể hiện vai trò của chủ thể sản xuất, tuân thủ pháp luật, cung cấp sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, tăng lợi nhuận và giúp phát triển nền kinh tế của đất nước.

Thông tin 3: Cả hai ý kiến đều có phần đúng, tuy nhiên em tán thành với ý kiến thứ nhất “Cần đẩy mạnh tìm thị trường xuất khẩu các loại gạo hiện có”. Vì: chúng ta cần làm thật tốt một việc thì mới tính đến mở rộng và làm phong phú. Khi sản phẩm gạo của đát nước được bán rộng trên nhiều thị trường khi đó sẽ có nhiều người biết đến sản phẩm của đất nước mình, khi ấy mới làm phong phú them các sản phẩm khác.

Vận dụng trang 22 SBT Kinh tế Pháp luật 10: Cà phê nằm trong nhóm những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực, chiếm tỉ trọng đáng kể trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam. Tìm thông tin, chia sẻ với bạn bè về các thị trường quốc tế đang tiêu thụ sản phẩm cà phê trong 5 năm qua và thu thập ít nhất 3 thông tin phản hồi.

Lời giải:

- Các thị trường quốc tế đang tiêu thụ sản phẩm cà phê của Việt Nam trong 5 năm qua: châu Âu (EU), Mỹ, Nga.

- Thông tin phản hồi:

+ “Việt Nam là một hiện tượng đáng ngạc nhiên”, ông Jonathan Clark, Giám đốc điều hành công ty xuất khẩu cà phê Dakman, đánh giá.

+ “Chất lượng cà phê robusta không hề thấp. Chẳng qua là trên thế giới, mọi người đã học để uống cà phê arabica mà thôi.” ông Vũ  nói với phóng viên AFP trong cuộc trả lời phỏng vấn ở Trung Nguyên Village tạ Buôn Ma Thuật.

+ Markian (sinh năm 1988) là một blogger có hơn 2,4 triệu người theo dõi trên Facebook. Gần đây, với video có tựa đề: Coffee in Vietnam (Cà phê ở Việt Nam) đã đạt hơn 3,2 triệu lượt xem và hơn 5.000 bình luận. Trong video này, anh ca ngợi Việt Nam như là một quốc gia có cà phê thuộc hàng ngon nhất thế giới.

+ Mark Wiens (1986) là một food blogger người Mỹ có tiếng với hơn 5 triệu người đăng ký trên kênh YouTube. Anh đến Việt Nam vào năm 2014 và trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn. Trong 1 video của mình, anh có thưởng thức cà phê đen tại một quán ven đường và nhận xét: Không có loại đồ uống nào ngon bằng cà phê sau khi ăn bánh mì.

Xem thêm lời giải vở bài tập KTPL lớp 10 Chân trời sáng tạo với cuộc sống hay, chi tiết khác:

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 18

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 19

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 20

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 21

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá