Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 29 Chân trời sáng tạo

1.3 K

Với Giải SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 29 trong Bài 4: Cơ chế thị trường Sách bài tập KTPL lớp 10 Tập 1 Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT KTPL 10 trang 29.

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 29 Tập 1

Bài tập 4 trang 29 SBT Kinh tế Pháp luật 10: Hãy đọc các trường hợp và trả lời câu hỏi.

Trường hợp 2: Doanh nghiệp T chuyên sản xuất và cung ứng các sản phẩm mĩ nghệ làm bằng tre, doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống máy móc và quy trình sản xuất hiện đại nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của doanh nghiệp đã cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác và tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Doanh nghiệp T vận dụng tốt quy luật kinh tế nào?

Lời giải:

Doanh nghiệp T đã vận dụng tốt quy luật cạnh tranh trong nền kinh tế bằng cách đầu tư tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Bài tập 5 trang 29 SBT Kinh tế Pháp luật 10: Em tán thành ý kiến nào sau đây? Vì sao?

- Có ý kiến cho rằng: Nhà nước không cần can thiệp vào nền kinh tế thị trường và cơ chế thị trường sẽ tự điều tiết, khắc phục được nhược điểm.

- Cũng Có ý kiến cho rằng: Cơ chế thị trường không thể khắc phục được các nhược điểm mà cần có sự điều tiết của Nhà nước.

Lời giải:

- Em tán thành với ý kiến “Cơ chế thị trường không thể tự khắc phục được các nhược điểm mà cần có sự điều tiết của Nhà nước.

- Vì: bản thân cơ chế thị trường không thể tự khắc phục được, cần phải có những tác động từ bên ngoài cơ chế thị trường và ở đây, chính là vai trò kinh tế của Nhà nước XHCN. Nhà nước can thiệp vào kinh tế, ở những mức độ khác nhau, để sửa chữa những “thất bại” của thị trường. Muốn vậy, trước hết Nhà nước XHCN phải dựa trên yêu cầu của các quy luật khách quan trong kinh tế thị trường, với mục đích nhằm phát huy những mặt tích cực và hạn chế những mặt tiêu cực của cơ chế thị trường.

Vận dụng trang 29 SBT Kinh tế Pháp luật 10: Em hãy vẽ sơ đồ tư duy tóm tắt về cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp trong nước khi Việt Nam hội nhập kinh tế với thế giới.

Lời giải:

(*) Tham khảo:

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 29 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Xem thêm lời giải vở bài tập KTPL lớp 10 Chân trời sáng tạo với cuộc sống hay, chi tiết khác:

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 24

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 25

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 26

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 27

SBT Kinh tế Pháp luật 10 trang 28

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá