HĐTN 10 Kết nối tri thức Chủ đề 7: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

6.2 K

Toptailieu biên soạn và giới thiệu giải sách HĐTN 10 Chủ đề 7: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm các bài tập từ đó nâng cao kiến thức và biết cách vận dụng phương pháp giải vào các bài tập trong HĐTN 10 Chủ đề 7.

Sách HĐTN 10 Chủ đề 7: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Trả lời câu hỏi Hoạt động 1 trang 45 HĐTN lớp 10

Câu 1 trang 45 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ với bạn những hành vi, việc làm của các cá nhân

Trả lời:

- Những việc em đã làm:

+ Không vứt rác nơi công cộng.

+ Thu gom rác trên bãi biển.

+ Tham gia hoạt động trồng cây, gây rừng và chăm sóc cây.

- Cách em thực hiện

+ Khi đi bất cứ đâu em đều có ý thức không vứt rác bừa bãi.

+ Luôn vứt rác đúng nơi quy định.

+ Em sẽ tham gia các hoạt động bảo vệ biển cùng nhóm tình nguyện.

Câu 2 trang 45 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận xác định danh sách những hành vi, việc làm

Gợi ý:

 (ảnh 1)

Trả lời:

- Những việc em đã làm để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

+ Thu gom rác làm sạch môi trường ở những nơi công cộng.

+ Sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên.

+ Tuyên truyền tới mọi người không nên phá rừng, phá hoại môi trường.

- Sau khi làm những việc đó em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, tự hào về những việc làm của mình đã góp phần bảo vệ môi trường.

Câu 3 trang 45 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ những việc mà em và các bạn có thể làm

Trả lời:

Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau:

+ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.

+ đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa

+ không vứt rác bừa bãi

+ tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật

+ tham gia các lễ hội truyền thống.

Trả lời câu hỏi Hoạt động 2 trang 45 HĐTN lớp 10

Câu 1 trang 45 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ

- Em đã biết những hoạt động tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nào?

- Em đã từng tham gia những hoạt động tuyên truyền để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên chưa? Nếu có, em đã tuyên truyền cho đối tượng nào?

- Em đã sử dụng hình thức tuyên truyền nào để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên?

Trả lời:

Học sinh chia sẻ những câu hỏi đã đưa ra.

Những hoạt động tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên:

+ Làm tuyên truyền viên nhỏ tuổi để vận động mọi người không chặt phá rừng bừa bãi và không săn bắt động vật hoang dã.

+ Không vứt rác bừa bãi ở nơi công cộng, bãi biển, sông hồ, khu du lịch…

+ Tham gia trồng cây gây rừng, chăm sóc rừng.

+ Tự giác thực hiện nội quy hoặc quy định ở những khu bảo tồn thiên nhiên.

+ Truy tìm và bắt những kẻ phá rừng bừa bãi.

- Em đã từng tham gia những hoạt động tuyên truyền để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Em đã tuyên truyền cho đối tượng: người dân, học sinh...

- Em đã sử dụng hình thức tuyên truyền nào để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên: vận động, phát thanh, sân khấu hóa...

Câu 2 trang 46 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để xác định đối tượng, nội dung, hình thức

Gợi ý:

 (ảnh 1)Trả lời:

- Học sinh thảo luận để xác định đối tượng, nội dung, hình thức của hoạt động tuyên truyền nhằm bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

- Học sinh tổng kết và lập bảng kết quả.

Trả lời câu hỏi Hoạt động 3 trang 46 HĐTN lớp 10

Câu 1 trang 46 Hoạt động trải nghiệm 10:

- Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện là phù hợp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em?

-  Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là chưa phù hợp?  Vì sao?

- Những hành vi, việc làm nào cần thiết để bảo tồn cảnh quan mà chưa được thực hiện, cần được bổ sung? Vì sao?

Trả lời:

Học sinh thảo luận và đưa ra kết quả theo nhóm trước những câu hỏi được đưa ra.

Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện là phù hợp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

Những hành vi, việc làm nào mà các tổ chức, cá nhân đã thực hiện để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là chưa phù hợp.

Những hành vi, việc làm nào cần thiết để bảo tồn cảnh quan mà chưa được thực hiện, cần được bổ sung.

- Tuân thủ quy tắc bảo vệ.

- Tích cực giữ gìn vệ sinh chung.

- Các chiến dịch truyền thông bảo vệ.

- Sự lỏng lẻo trong giám sát.

- Những quy tắc xử phạt chưa đủ sức răn đe.

- Có chế tài xử lí thật nghiêm khắc những đối tượng chưa có ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Trả lời câu hỏi Hoạt động 4 trang 46 HĐTN lớp 10

Câu 1 trang 46 Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 trang 46 HĐTN lớp 10 - Kết nối tri thức

 (ảnh 1)

 (ảnh 2)

Trả lời:

- Học sinh phân thành các nhóm, cùng đưa ra các chiến dịch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên theo mẫu hướng dẫn.

- Học sinh xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết theo hướng dẫn.

- Giáo viên nhận xét và hoàn chỉnh kế hoạch.

Câu 2 trang 48 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên

- Tiến hành tuyên truyền theo kế hoạch đã xây dựng.

- Thu nhập thông tin phản hồi từ đối tượng được tuyên truyền (số lượng người tham gia, cảm nhận về tuyên truyền, sự hài lòng, nhận xét của những người tham gia).

- Rút kinh nghiệm và viết báo cáo thực hiện hoạt động tuyên truyền.

Trả lời:

Học sinh thực hiện kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương đã đưa ra.

- Lập bảng tổng kết ghi lại kết quả đã đạt được. (số lượng người tham gia, cảm nhận về tuyên truyền, sự hài lòng, nhận xét của những người tham gia).

- Rút kinh nghiệm những điều đã làm tốt/ chưa thực hiện được.

- Viết báo cáo thực tế kế hoạch đã làm.

Trả lời câu hỏi Hoạt động 5 trang 48 HĐTN lớp 10

Câu hỏi trang 48 Hoạt động trải nghiệm 10: Tuyên truyền vận động bạn bè và người thân trong gia đình

- Tham gia hoạt động tuyên truyền do các tổ chức xã hội, đoàn thanh niên thực hiện tại địa phương để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

- Chia sẻ hình ảnh, thông tin nhận xét về hành vi, việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Trả lời:

Đánh giá trang 48 Hoạt động trải nghiệm 10: Nêu ít nhất 5 hành vi, việc làm của cá nhân tổ chức

 (ảnh 1)

- Học sinh chia sẻ đánh quả thực hiện kế hoạch theo tiêu chí đánh giá.

- Đánh dấu những điều em đã đạt/ chưa đạt.

Xem thêm các bài giải Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Chủ đề 6: Tham gia xây dựng cộng đồng

Chủ đề 8: Bảo vệ môi trường tự nhiên

Chủ đề 9: Tìm hiểu nghề nghiệp

Chủ đề 10: Hiểu bản thân để chọn nghề phù hợp

Chủ đề 11: Lập kế hoạch học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá