Những ứng dụng của vật lí trong nông nghiệp là gì và triển vọng cũng

11.4 K

Với giải Câu hỏi trang 30 Chuyên đề Vật lí 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Giới thiệu các ứng dụng của Vật lí trong một số ngành nghề giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Vật lí 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Vật lí lớp 10 Bài 3: Giới thiệu các ứng dụng của Vật lí trong một số ngành nghề

Câu hỏi trang 30 Chuyên đề Vật lí 10: Những ứng dụng của vật lí trong nông nghiệp là gì và triển vọng cũng như tác động của vật lí đối với nông nghiệp thông minh như thế nào?

Lời giải:

- Ứng dụng của vật lí trong nông nghiệp:

+ Công nghệ nano được áp dụng để tăng hiệu quả và an toàn của phân bón và thuốc bảo vệ thực vật làm tăng sản lượng và chất lượng sản phẩm của cây lương thực, thời gian dự trữ rau quả, tạo tính chín sớm của cây trồng.

Những ứng dụng của vật lí trong nông nghiệp là gì và triển vọng cũng (ảnh 1)

+ Công nghệ nhà kính được áp dụng phổ biến nhất trong nông nghiệp để tạo môi trường ổn định cho cây trồng, vật nuôi, chống côn trùng, bệnh tật lây lan,… cho năng suất cao gấp nhiều lần so với nuôi trồng trong môi trường ngoài trời.

Những ứng dụng của vật lí trong nông nghiệp là gì và triển vọng cũng (ảnh 2)

+ Chiếu xạ là phương pháp sử dụng bức xạ nhằm tiêu diệt các vi sinh vật còn tồn dư trong sản phẩm nông nghiệp, nhờ đó ngăn chặn sự lây lan của vi sinh vật và làm chậm hay loại bỏ mọc mầm hoặc chín, hỏng.

Những ứng dụng của vật lí trong nông nghiệp là gì và triển vọng cũng (ảnh 3)

+ Công nghệ hạt nhân sử dụng phương pháp chiếu xạ để tạo ra các giống cây trồng mới có năng suất và chất lượng cao, tăng thời gian dự trữ rau quả, …

Những ứng dụng của vật lí trong nông nghiệp là gì và triển vọng cũng (ảnh 4)

- Ngày nay, việc áp dụng các công nghệ tiên tiến vào các công đoạn canh tác để tăng hiệu quả sản xuất và chất lượng nông sản đã giúp phát triển ngành nông nghiệp thông minh một cách nhanh chóng. Các máy nông nghiệp tự động có gắn camera, hệ thống định vị và điều hướng, kết nối internet, radar sẽ làm giảm đáng kể sức lao động của con người trong trồng trọt, thu hoạch, làm tăng năng suất và hiệu quả

Những ứng dụng của vật lí trong nông nghiệp là gì và triển vọng cũng (ảnh 5)

Đánh giá

0

0 đánh giá