Đơn vị nào sau đây là đơn vị của công?

13 K

Với Giải Câu 15.4 trang 48 SBT Vật lí lớp 10 trong Bài 15: Năng lượng và công Sách bài tập Vật lí lớp 10 Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Vật lí lớp 10.

Đơn vị nào sau đây là đơn vị của công?

Câu 15.4 trang 48 SBT Vật lí lớp 10: Đơn vị nào sau đây là đơn vị của công?

A. N/m.                       B. kg.m2/s2                       

C. N/s.                         D. kg.m2/s

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức về công.

Lời giải:

Công thức tính công của một lực: A=F.d.cosθ=m.a.d.cosθ với m là khối lượng vật, đơn vị: kg; a là gia tốc vật, đơn vị: m/s2; d là quãng đường vật dịch chuyển, đơn vị: m => đơn vị công là: kg.m2/s2.

=> Chọn B

Xem thêm lời giải vở bài tập Vật lí lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu 15.1 trang 47 SBT Vật lí lớp 10:Dạng năng lượng không được thể hiện trong Hình 15.1 là

Câu 15.2 trang 48 SBT Vật lí lớp 10: Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về năng lượng?

Câu 15.3 trang 48 SBT Vật lí lớp 10: Vật dụng nào sau đây không có sự chuyển hóa từ điện năng sang cơ năng?

Câu 15.5 trang 48 SBT Vật lí lớp 10: Phát biểu nào sau đây là không đúng khi nói về công của một lực?

Câu 15.6 trang 48 SBT Vật lí lớp 10: Một thùng các tông được kéo cho trượt theo phương ngang bằng một lực như Hình 15.2. Nhận định nào sau đây về công của trọng lực và phản lực khi tác dụng lên thùng các tông là đúng?

Câu 15.7 trang 49 SBT Vật lí lớp 10: Cho ba lực tác dụng lên một viên gạch đặt trên mặt phẳng nằm ngang như Hình 15.3.

Câu 15.1 trang 49 SBT Vật lí lớp 10: Có nhận định cho rằng: “Một vật đứng yên thì không thể mang năng lượng”. Em hãy dùng lập luận của mình để chứng minh nhận định trên là sai.

Câu 15.2 trang 49 SBT Vật lí lớp 10: Hãy nêu ví dụ để chứng minh nhận định: “Có thể chuyển hóa năng lượng từ dạng này sang dạng khác bằng cách thực hiện công”.

Câu 15.3 trang 49 SBT Vật lí lớp 10: Hãy mô tả quá trình chuyển hóa năng lượng được thể hiện ở Hình 15.4.

Câu 15.4 trang 50 SBT Vật lí lớp 10: Trong một hồ bơi, có hai cách để nhảy từ vị trí bục trên cao xuống dưới nước (Hình 15.5).

Câu 15.5 trang 50 SBT Vật lí lớp 10: Trong quá trình leo xuống vách núi, người leo núi chuyển động từ trên cao xuống đất bằng hệ thống dây an toàn (Hình 15.6).

Câu 15.6 trang 50 SBT Vật lí lớp 10: Một hộp nặng đang được giữ trên mặt phẳng nghiêng nhẵn thì được đẩy lên bằng một lực  song song với mặt phẳng nghiêng.

Câu 15.7 trang 51 SBT Vật lí lớp 10: Một kĩ sư xây dựng nặng 75 kg trèo lên một chiếc thang dài 2,75 m. Thang được dựa vào bức tường thẳng đứng và tạo một góc  với mặt phẳng ngang (Hình 15.7).

Câu 15.8 trang 51 SBT Vật lí lớp 10: Một chiếc đàn piano có khối lượng 380 kg được giữ cho trượt đều xuống một đoạn dốc dài 2,9 m, nghiêng một góc 100 so với phương ngang.

Câu 15.9 trang 51 SBT Vật lí lớp 10: Một khối gỗ có trọng lượng là P = 50 N được đẩy trượt đều lên trên một mặt phẳng nghiêng nhẵn với góc nghiêng 250 so với phương ngang.

Câu 15.10 trang 52 SBT Vật lí lớp 10: Trong một trò chơi kéo co, hai đội cùng kéo trên một sợi dây và lúc này gần như lực kéo của hai đội đang cân bằng nhau (Hình 15.9).

Đánh giá

0

0 đánh giá