Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

SBT Tin học 10 trang 62 Kết nối tri thức

192

Với Giải SBT Tin học 10 trang 62 trong Bài 30: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình Sách bài tập Tin học 10 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Tin học 10.

SBT Tin học 10 trang 62 Kết nối tri thức

Câu 30.4 trang 62 SBT Tin học 10: Điểm dừng (break point) trong các phần mềm soạn thảo lập trình có ý nghĩa gì?

A. Đó là vị trí chương trình chạy tới đó thì kết thúc. 

B. Đó là vị trí chương trình dừng lại để người lập trình quan sát phát hiện lỗi. 

C. Đó là vị trí chương trình mỗi khi chạy đến dòng lệnh đó sẽ kêu pip pip. 

D. Đó là vị trí chương trình tạm dừng, người lập trình sẽ quan sát các biến của chương trình và có thể điều khiển để chương trình tiếp tục chạy. 

Lời giải:

Đáp án đúng là: D

Công cụ break point cho phép tạo ra các “điểm dừng” bên trong chương trình. Khi chạy, chương trình sẽ tạm dừng tại các “điểm dừng” cho phép người kiểm thử có thể quan sát các thông tin khác bên trong chương trình, qua đó kiểm tra tính đúng đắn của chương trình.

Câu 30.5 trang 62 SBT Tin học 10: Bộ dữ liệu kiểm thử (test) có những tính chất gì?

A. Tính chất phát hiện lỗi của chương trình. 

B. Cần có càng nhiều càng tốt. 

C. Cần được sinh ngẫu nhiên và phủ kín các trường hợp biên của dữ liệu đầu vào bài toán.

D. Không cần có tính chất gì. 

Lời giải:

Đáp án đúng là: C

Bộ dữ liệu kiểm thử (test) cần được sinh ngẫu nhiên và phủ kín các trường hợp biên của dữ liệu đầu vào bài toán.

Câu 30.6 trang 62 SBT Tin học 10: Giả sử đầu vào của dữ liệu bài toán là vùng {x ≥ 0}. Khi đó dữ liệu ở vùng biên là những dữ liệu nào?

A. x = 0.

B. x = 1000000.

C. x ở gần 0.

D. x ở gần 0 hoặc x rất lớn. 

Lời giải:

Đáp án đúng là: D

Dữ liệu ở vùng biên là: x ở gần 0 hoặc x rất lớn. 

Câu 30.7 trang 62 SBT Tin học 10: Phần mềm soạn thảo lập trình có thể tạo bao nhiêu điểm dừng?

A. 0.

B. 1.

C. Không hạn chế.

D. 10. 

Lời giải:

Đáp án đúng là: C

Phần mềm soạn thảo lập trình không hạn chế điểm dừng.

Câu 30.8 trang 62 SBT Tin học 10: Các phương pháp nào dưới đây được coi là phương pháp kiểm thử chương trình?

A. In các dữ liệu trung gian. 

B. Viết chú thích chi tiết trong chương trình. 

C. Sinh các bộ dữ liệu test để kiểm tra chương trình. 

D. Đặt tên biến và hàm có ý nghĩa.

E. Tạo điểm dừng để quan sát và phát hiện lỗi chương trình.

F. Ghi nhớ các mã lỗi ngoại lệ khi phát sinh.

Lời giải:

Các phương pháp được coi là phương pháp kiểm thử chương trình là:

A. In các dữ liệu trung gian. 

C. Sinh các bộ dữ liệu test để kiểm tra chương trình. 

E. Tạo điểm dừng để quan sát và phát hiện lỗi chương trình.

Câu 30.9 trang 62 SBT Tin học 10: Viết chương trình nhập số n, sau đó lần lượt nhập n số của dãy. Yêu cầu khi nhập vào các số sẽ được sắp xếp ngay theo thứ tự tăng dần. Viết chương trình sau đó thực hiện các công việc kiểm thử.

Lời giải:

* Chương trình có thể viết như sau:

A = []

n = int(input("Nhập số tự nhiên n: "))

for i in range(n):

 num = eval(input("Nhập số thứ "+str(i+1)+": "))

 k = 0

 while k < len(A) and A[k] < num:

  k = k + 1

 A.insert(k,num)

print("Dãy số đã nhập:",A)

* Các em tự tiến hành kiểm thử chương trình.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá