Trò chơi: Em làm rô-bốt Chuẩn bị: Vẽ một lưới hình vuông (mỗi chiều 5 ô) trên sàn và đánh dấu ô vuông ở chính giữa

121

Với giải Tin học lớp 3 trang 74 Vận dụng Kết nối tri thức trong Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 3. Mời các bạn đón xem:

Trò chơi: Em làm rô-bốt Chuẩn bị: Vẽ một lưới hình vuông (mỗi chiều 5 ô) trên sàn và đánh dấu ô vuông ở chính giữa

Tin học lớp 3 trang 74 Vận dụng: Trò chơi: Em làm rô-bốt

Chuẩn bị: Vẽ một lưới hình vuông (mỗi chiều 5 ô) trên sàn và đánh dấu ô vuông ở chính giữa. Đặt đồ vật vào một số ô vuông lưới như hình 88.

Tin học lớp 3 Bài 16: Công việc của em và sự trợ giúp của máy tính trang 71, 72, 73, 74 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Cách chơi: Trong thời gian 2 phút, nhóm ba bạn A, B, C cùng chơi như sau:

- A, B, C oẳn tù tì để chọn ra ai thua làm rô-bốt, ai thắng thì được chơi trước. Ví dụ, A thua cả B và C thì làm rô-bốt, B thắng C được chơi trước.

- A đứng ở vuông chính giữa đóng vai trò rô-bốt. A chỉ thực hiện theo các lệnh: tiến 1 ô, quay trái và quay phải.

- B chỉ dẫn để A di chuyển đến ô chứa một đồ vật, A nhặt đồ vật trong ô và đưa cho B. A vẫn đứng tại vị trí đó.

- C chỉ dẫn để A lấy một đồ vật

- B và C tiếp tục trò chơi cho đến khi tất cả đồ vật được nhặt hết hoặc kết thúc thời gian 2 phút.

Kết quả: Trong hai bạn B và C, bạn nào nhận được ít đồ vật hơn sẽ thành rô-bốt trong lần chơi tiếp theo.

Trả lời:

Các em thực hiện theo yêu cầu hướng dẫn để chơi trò chơi Rô-bốt.

Đánh giá

0

0 đánh giá