Tin học lớp 3 trang 63, 64, 65, 66 (Kết nối tri thức) Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào

220

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải Tin học 3 (Kết nối tri thức) Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi sách giáo khoa Tin học 3 Bài 14 từ đó học tốt môn Tin học 3.

Tin học lớp 3 trang 63, 64, 65, 66 (Kết nối tri thức) Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào

Tin học lớp 3 trang 63 Khởi động

Tin học lớp 3 trang 63 Hoạt động 1: Thực hiện công việc theo từng bước

Mỗi buổi sáng, khi chuông đồng hồ báo thức reo là An bắt đầu thực hiện công việc trước khi đi học. Hình 80 cho biết những việc mà An thường làm.

1. Em hãy sắp xếp thứ tự thực hiện những việc đó.

2. Em hãy kể những việc em thường làm vào mỗi buổi sáng trước khi đi học theo đúng thứ tự mà em đã thực hiện?

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Trả lời:

1. Thứ tự thực hiện:

Thức dậy – Vệ sinh cá nhân – Thay quần áo – Ăn sáng – Đi giày dép.

2. Việc làm vào buổi sáng của em:

Thức dậy – Tập thể dục –- Vệ sinh cá nhân – Ăn sáng – Mặc đồng phục và đi giày dép.

1. Thực hiện công việc theo từng bước

Tin học lớp 3 trang 64 Câu hỏi 1: Em hãy xếp mỗi việc sau với một bước vẽ hình cho thích hợp:

a) Vẽ cánh cửa ra ngoài

b) Vẽ hai cửa sổ

c) Vẽ khung và mái nhà

d) Vẽ khung cửa ra vào

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Trả lời:

Thứ tự sắp xếp đúng:

Bước 1: c) Vẽ khung và mái nhà

Bước 2: d) Vẽ khung cửa ra vào

Bước 3: a) Vẽ cánh cửa ra ngoài

Bước 4: b) Vẽ hai cửa sổ

Tin học lớp 3 trang 64 Câu hỏi 2: Dựa vào các hình vẽ sau, em hãy nêu các bước thực hiện vẽ máy bay.

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Trả lời:

Thứ tự vẽ máy bay:

a) Vẽ hình elip

b) Vẽ hai cánh

c) Vẽ đuôi máy bay

d) Tô màu

2. Chia một việc thành những việc nhỏ hơn

Tin học lớp 3 trang 64 Hoạt động 2: Chia một việc thành những việc nhỏ hơn

Em hãy giúp bạn An chia việc đánh răng thành các bước, mỗi bước là một việc nhỏ hơn.

Trả lời:

- Việc Đánh răng có thể thực hiện theo 5 bước:

1. Chuẩn bị bàn chải và kem đánh răng

2. Lấy kem đánh răng

3. Chải răng

4. Súc miệng

5. Rửa sạch bàn chải

- Việc Chải răng có thể chia thành các việc nhỏ hơn:

+ Chải răng cửa

+ Chải răng hàm trái

+ Chải răng hàm phải

Tin học lớp 3 trang 65 Câu hỏi 1: Hàng ngày, lớp em đều thực hiện việc trực nhật. Em hãy chia việc trực nhật lớp thành những việc nhỏ hơn để phân công cho mỗi bạn trong nhóm thực hiện.

Trả lời:

1. Bạn A quét lớp

Có thể chia nhỏ quét lớp:

+ Quét hàng lang lớp

+ Quét bục giảng

+ Quét lớp học

2. Bạn B lau bảng

3. Bạn C trải khăn bàn

Tin học lớp 3 trang 65 Câu hỏi 2: Em hãy nêu ví dụ về một việc có thể chia thành những việc nhỏ hơn.

Trả lời:

- Ví dụ: Giặt quần áo

1. Giặt quần

Có thể chia nhỏ:

+ Giặt quần dài

+ Giặt quần đùi

2. Giặt áo

Có thể chia nhỏ:

+ Giặt áo sơ mi

+ Giặt áo thun

- Ví dụ: Gặt lúa

1. Chuẩn bị máy gặt lúa

2. Gặt lúa

3. Thu gom

4. Tuốt lúa

5. Gom lúa và mang về.

Tin học lớp 3 trang 66 Luyện tập

Tin học lớp 3 trang 66 Luyện tập 1: Các bước sau đây mô tả công việc gì? Em hãy nêu việc được thực hiện ở mỗi bước.

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Trả lời:

Mô tả quá trình bơm mực vào bút máy.

1. Tháo bút

2. Bơm mực

3. Lau mực trên bút

4. Lắp lại bút

Tin học lớp 3 trang 66 Luyện tập 2: Rô-bốt có khả năng thực hiện các lệnh: tiến 1 ô, quay trái và quay phải.

a) Rô-bốt đang ở vị trí như Hình 83a, em hãy chỉ dẫn để Rô-bốt di chuyển về đích (ô có cờ).

b) Rô-bốt đang ở vị trí như Hình 83b, nhiệm vụ của rô-bốt là đến ô có quyển sách, rồi di chuyển về đích.

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Rô-bốt phải thực hiện những việc gì? Em hãy đưa ra chỉ dẫn giúp rô-bốt thực hiện những việc đó.

Trả lời:

a) Các bước di chuyển về đích:

1. Quay trái

2. Tiến 1 ô

3. Tiến 1 ô

4. Quay trái

5. Tiến 1 ô

6. Tiến 1 ô (về đích).

b) Các bước di chuyển về đích:

1. Quay phải

2. Tiến 1 ô

3. Tiến 1 ô

3. Tiến 1 ô

4. Quay phải

5. Tiến 1 ô (đến ô có quyển sách)

6. Tiến 1 ô

7. Quay phải

8. Tiến 1 ô (về đích).

Tin học lớp 3 trang 66 Vận dụng

Tin học lớp 3 trang 66 Vận dụng 1: Em hãy chia việc chuẩn bị bài và đồ dùng hoc tập cho ngày hôm sau thành những việc nhỏ. Trong mỗi việc nhỏ, em hãy liệt kê các bước thực hiện.

Gợi ý: Những việc nhỏ: xem trước bài học, chuẩn bị đồ dùng học tập, soạn sách vở theo thời khóa biểu.

Trả lời:

1. Chuẩn bị bài:

+ Xem trước bài học

+ Làm bài tập về nhà

+ Xem lại bài học ngày hôm nay

2. Chuẩn bị đồ dùng học tập:

+ Soạn sách vở theo thời khóa biểu

+ Chuẩn bị bút viết

+ Chuẩn bị quần áo thể dục mang theo

Tin học lớp 3 trang 66 Vận dụng 2: Trò chơi: Chia mỗi tổ thành hai nhóm. Một nhóm nêu tên một việc và nhóm còn lại đưa ra các bước thực hiện việc đó. Ví dụ, một nhóm đưa ra việc vẽ một cái máy bay. Nhóm thứ hai liệt kê các bước cần thiết để vẽ máy bay. Đổi vai trò của hai nhóm trong lượt chơi tiếp theo. Sau hai lượt chơi, hai nhóm cùng thảo luận xem trình tự của các bước có thể thay đổi không.

Trả lời:

Chia thành hai nhóm:

Nhóm 1 đưa ra một việc, Nhóm 2 sẽ thực hiện

VÍ DỤ:

Nhóm 1 yêu cầu các bước vẽ xe hơi?

Nhóm 2 trả lời:

1. Vẽ khung xe

2. Vẽ bánh xe

3. Vẽ cửa xe

4. Tô màu

Hoán đổi vị trí 2 nhóm.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác

Đánh giá

0

0 đánh giá