Toptailieu biên soạn và giới thiệu giải sách bài tập Tin học 10 trang 21,22 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học Sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm các bài tập từ đó nâng cao kiến thức và biết cách vận dụng phương pháp giải vào các bài tập trong SBT Tin học 10 Bài 2.
SBT Tin học 10 Cánh diều Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học
SBT Tin học 10 trang 21 Kết nối tri thức
Lời giải:
Tham khảo câu lệnh: (37*10 - 100) /3.
Lời giải:
Tham khảo các câu lệnh: 22**21 và 21**22.
Vậy 2221 ˂ 2122
SBT Tin học 10 trang 22 Kết nối tri thức
Lời giải:
Tham khảo chương trình sau:
n = 5
sum = (n*(n + 1)*(n + 2) * (2*n + 1))/6
print(sum)
Lời giải:
Tham khảo chương trình sau:
t = 28
len = (t -1) * 50
print(len)
Cách xác định số tem của mỗi người là: Đầu tiên tính giá trị chính là tổng số tem của cả ba bạn, sau đó xác định số tem của từng bạn. Tuy nhiên, chương trình vẫn chưa đúng, em hãy tìm lỗi và sửa lỗi giúp Hồng.
Lời giải:
Sửa câu lệnh gán: t = a + b + c/2 thành: t = (a + b + c)/2.
Câu F12 trang 22 SBT Tin học 10: Trong chương trình ở bài F11, các khẳng định nào sau đây là SAI?
A. Chương trình sử dụng tất cả 4 biến.
B. Câu lệnh a = 600 là câu lệnh gán giá trị 600 cho biến a.
C. Khi đã gán giá trị của biến b bằng 700 thì không thể gán giá trị khác cho biến b.
D. Khi thực hiện câu lệnh t = a + b + c/2, máy tính sẽ tính giá trị biểu thức a + b + c/2, sau đó mới gán kết quả tính được cho biến t.
Lời giải:
Khẳng định C sai, vì khi đã gán giá trị của biến b bằng 700 thì vẫn có thể gán giá trị khác cho biến b.
Xem thêm lời giải SBT Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao
Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python
Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.