Giáo án Tin học 10 (Cánh diều 2024) Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tin học 10 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tin học 10 (Cánh diều 2024) Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Chạy và kiểm thử được chương trình

- Rèn luyện được kĩ năng viết chương trình có khai báo và gọi hàm

- Tìm hiểu và sử dụng được hàm time có trong thư viện

2. Năng lực

Năng lực chung:

+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

- Năng lực riêng:

+ Sử dụng được các hàm trong thư viện.

3. Phẩm chất

Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.

- Máy tính có kết nối với máy chiếu.

- Phòng máy thực hành, máy tính có cài chương trình Python. 

2. Học sinh

- Sách giáo khoa, vở ghi.

- Kiến thức đã học.

- Đọc và tìm hiểu trước bài thực hành – Bài 11. Thực hành lập trình với hàm và thư viện.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh và ôn tập lại kiến thức cũ.

b. Nội dung: Hs trả lời câu hỏi của GV

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi:

Trong các câu sau, những câu nào đúng?

Vị trí có thể viết hàm trong chương trình là:

1) Viết ở đầu chương trình.

2) Viết bên trong một hàm khác.

3) Viết ở cuối chương trình.

4) Viết sau lời gọi tới nó trong chương trình chính.

5) Viết sau hàm có chứa lời gọi tới nó.

6) Viết trong chương trình chính, trước khi có lời gọi tới nó.

* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 

HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

* Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 

GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Câu trả lời:

Câu đúng: A, B, E, F.

* Bước 4: Kết luận, nhận định: 

GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học.

2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

Hoạt động 1: Tìm hiểu Bài 1. Giải phương trình

a. Mục tiêu: Rèn luyện được kĩ năng viết chương trình có khai báo và gọi hàm.

b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức để làm bài thực hành.

c. Sản phẩm:  HS hoàn thành Bài 1.

d. Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 11 trang, trên đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Tin học 10 Bài 11 Cánh diều. 

Để mua Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Tin học 10 Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp

Giáo án Tin học 10 Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn

Giáo án Tin học 10 Bài 12: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự

Giáo án Tin học 10 Bài 13: Thực hành dữ liệu kiểu xâu

Giáo án Tin học 10 Bài 14: Kiểu dữ liệu danh sách – xử lí danh sách

Đánh giá

0

0 đánh giá