Giáo án Sinh học 10 (Kết nối tri thức 2024) Bài 23: Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật thông dụng, tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ vi sinh vật và làm một số sản phẩm lên men từ vi sinh vật

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Sinh học 10 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Sinh học 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Sinh học 10 (Kết nối tri thức 2024) Bài 23: Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật thông dụng, tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ vi sinh vật và làm một số sản phẩm lên men từ vi sinh vật

I. MỤC TIÊU

Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

1. Về năng lực

1.1. Năng lực Sinh học

- Thực hiện được một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật thông dụng.

- Thực hiện được các bước làm dự án hoặc đề tài tìm hiểu về các sản phẩm của công nghệ vi sinh vật.

- Làm được tập san các bài viết, tranh ảnh về công nghệ vi sinh vật.

- Thực hiện đúng các bước trong quy trình làm sữa chua, dưa chua, lên men rượu ethylic và tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng.

- Giải thích được các hiện tượng của sản phẩm sữa chua, dưa chua thông qua phần trả lời câu hỏi trong báo cáo thực hành.

1.2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ từ vi sinh vật, các bước thực hành.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Năng lực tổ chức, sắp xếp, thảo luận nhóm thực hiện đúng các bước trong quy trình làm sữa chua, dưa chua, lên men rượu.

2. Phẩm chất

Chăm chỉ: Tích cực nghiên cứu tài liệu, các bước tiến hành và tự nghiên cứu bài học ở nhà.

Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về quy trình làm sữa chua, dưa chua..

Trung thực: Trung thực, cẩn thận trong việc làm thực hành, viết báo cáo hoặc sản phẩm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên (hoặc nhân viên phòng thí nghiệm chuẩn bị)

- Bếp, nồi, nồi ủ/thùng xốp, ống nghiệm, lam kính, lamen, kính hiển vi.

- Máy tính có kết nối mạng, thiết bị chụp ảnh.

2. Học sinh

Nhóm HS chuẩn bị

Dụng cụ: lọ có nắp đậy loại nhỏ để đựng sữa chua, bình nhựa to dung tích 2l để muối dưa và dụng cụ nén dưa. Tranh ảnh, sách báo, tài liệu vật liệu cần thiết để làm tập san.

Nguyên liệu: 1 hộp sữa đặc, 1l sữa tươi tiệt trùng, 1 hộp sữa chua không đường, 1l nước lọc.1 lít nước đun sôi , 20g đường, 60g muối hạt, 1kg cải xanh, hành củ và hành lá.

Cá nhân

- Học kỹ kiến thức cốt lõi các bài 21, 22.

- Đọc kỹ nội dung bài 23.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)

a) Mục tiêu:  

- Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập, tạo tâm thế hào hứng để bước vào bài mới.

b) Nội dung:

- Giáo viên chiếu hình một số sản phẩm như: rượu, bia, sữa chua, vaccine,…

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Sinh học 10 Bài 23 Kết nối tri thức.

Để mua Giáo án Sinh học 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Sinh học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Sinh học 10 Bài 21: Trao đổi chất, sinh trưởng và sinh sản ở vi sinh vật

Giáo án Sinh học 10 Bài 22: Vai trò và ứng dụng của vi sinh vật

Giáo án Sinh học 10 Bài 24: Khái quát về virus

Giáo án Sinh học 10 Bài 25: Một số bệnh do virus và các thành tựu nghiên cứu ứng dụng virus

Giáo án Sinh học 10 Bài 26: Thực hành: Điều tra một số bệnh truyền nhiễm do virus và tuyên truyền phòng chống bệnh

Đánh giá

0

0 đánh giá