Giáo án Sinh học 10 (Chân trời sáng tạo 2023) Bài 10: Thực hành quan sát tế bào

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Sinh học 10 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Sinh học 10 (Chân trời sáng tạo 2024) Bài 10: Thực hành quan sát tế bào

I. MỤC TIÊU

Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

Phẩm chất, năng lực

Mục tiêu

Mã hóa

1. Về năng lực

1.1. Năng lực Sinh học

Tìm hiểu thế giới sống

Thu thập được dữ liệu từ quan sát kết quả thực hành quan sát tế bào.

SH 2.4

Sử dụng được ngôn ngữ, hình vẽ để biểu đạt kết quả thực hành quan sát tế bào.

 

SH 2.5

b. Năng lực chung

Tự chủ và tự học

Tự nhân ra và điều chỉnh được những sai sót và hạn chế của bản thân trong quá trình thực hành quan sát tế bào.

TCTH 6.3

2. Về phẩm chất

 

Trung thực

Tiến hành quan sát tế bào đúng quy trình, báo cáo đúng kết quả quan sát được.

TT 1

Chăm chỉ

Đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi và khó khăn khi học hành thực hành.

CC 1.1

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

- Chuẩn bị các dụng cụ, mẫu vật và hóa chất theo gợi ý trong SGK.

- Các câu hỏi liên quan đến bài học.

2. Đối với học sinh

- Các mẫu vật hoặc dụng cụ được GV phân công chuẩn bị.

- Báo cáo kết quả thực nghiệm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Hoạt động khởi động (Mở đầu)

a) Mục tiêu:

- Tạo hứng thú cho học sinh vào bài học mới.

b) Nội dung:

- Hoạt động cá nhân: Yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi: “Bằng cách nào chúng ta có thể tận mắt quan sát và phân biệt các loại tế bào?”

c) Sản phẩm học tập:

- Các câu trả lời/ dự đoán của của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên - học sinh

Nội dung kiến thức

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: “Bằng cách nào chúng ta có thể tận mắt quan sát và phân biệt các loại tế bào?”.

- HS lắng nghe nhiệm vụ được giao.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS suy nghĩ, trả lời câu hỏi.

- GV quan sát học sinh.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

GV tổ chức cho HS trả lời câu hỏi.

Bước 4: Nhận định và kết luận

- Giáo viên nhận xét, nêu tiêu chí chấm điểm bài thực hành để HS tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau, GV dẫn dắt vào bài thực hành.

- Các câu trả lời của HS.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Sinh học 10 Bài 10 Chân trời sáng tạo. 

Để mua Giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Sinh học 10 Bài 8: Tế bào nhân sơ

Giáo án Sinh học 10 Bài 9: Tế bào nhân thực

Giáo án Sinh học 10 Bài 11: Vận chuyển các chất qua màng sinh chất

Giáo án Sinh học 10 Bài 12: Thực hành: Sự vận chuyển các chất qua màng sinh chất

Giáo án Sinh học 10 Bài 13: Chuyển hóa vật chất và năng lượng trong tế bào

Đánh giá

0

0 đánh giá