Giáo án Sinh học 10 (Chân trời sáng tạo 2024) Bài 30: Ứng dụng của virus trong y học và thực tiễn

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Sinh học 10 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Sinh học 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Sinh học 10 (Chân trời sáng tạo 2024) Bài 30: Ứng dụng của virus trong y học và thực tiễn

I. MỤC TIÊU

Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

Phẩm chất, năng lực

Mục tiêu

Mã hoá

1. Về năng lực

a. Năng lực sinh học

Nhận thức sinh học

Kể tên và trình bày được một số thành tự về ứng dụng virus trong sản xuất chế phẩm sinh học, y học.

SH.1.2.1

Kể tên và trình bày được một số thành tựu về ứng dụng virus trong nông nghiệp, sản xuất thuốc trừ sâu.

SH.1.2.2

Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học

Giải thích được vì sao phage được sử dụng để làm vector chuyển gene.

SH 3.1

b. Năng lực chung

Tự chủ và tự học

Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn được nguồn tài liệu phù hợp về các thành tự tứng dụng virus trong thực tiễn.

TCTH.6.2

Giao tiếp và hợp tác

Phân tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ tìm hiểu các thành tựu ứng dụng virus trong sản xuất chế phẩm sinh học và tròn y học.

GTHT 4

2. Phẩm chất

Trách nhiệm

Chủ động, tích cực tham gia vận và vận động người khác sử dụng hợp lí các ứng dụng của virus trong thực tiễn.

TN 4.2

 

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

- Hình ảnh, video về các ứng dụng virus trong y học và nông nghiệp.

- Các phiếu học tập, bẳng tiêu chí đánh giá.

2. Đối với học sinh

- Tìm hiểu các ảnh, thông tin về vaccine, interferon, hormone, thuôc trừ sâu, …

- Bảng phân biệt thuốc trừ sâu từ vi khuẩn và thuốc trừ sâu từ virus.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1. Hoạt động khởi động (Mở đầu)

a) Mục tiêu:

- Kích thích học sinh hứng thú tìm hiểu bài mới.

b) Nội dung:

- GV đặt vấn đề:

Trong lúc thảo luận với nhau về chủ đề virus, bạn A nói “Virus sống kí sinh nội bào bắt buộc nên nó là đối tượng gây bệnh cho các sinh vật khác chứ hoàn toàn không có lợi”. Bạn B thì cho rằng “Mọi vật đều có hai mặt của nó – có lợi và có hại. Virus cũng thế”. Theo em, ý kiến của bạn nào là phù hợp? Vì sao?

- GV yêu cầu HS tóm tắt và xác định vấn đề cần giải quyết.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây là tóm tắt 4 trang đầu của Giáo án Sinh học 10 Bài 30 Chân trời sáng tạo. 

Để mua Giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Sinh học 10 Bài 28: Thực hành: Lên men

Giáo án Sinh học 10 Bài 29: Virus

Giáo án Sinh học 10 Bài 31: Virus gây bệnh

Giáo án Sinh học 10 Ôn tập chương 1

Giáo án Sinh học 10 Ôn tập chương 2

Đánh giá

0

0 đánh giá