Giáo án Địa lí 7 (Chân trời sáng tạo 2023) Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A – ma – dôn

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Địa lí 7 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí 7. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Địa lí 7 (Chân trời sáng tạo 2023) Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A – ma – dôn

I. MỤC TIÊU

 

1. Về kiến thức

Sau bài học này, HS có thể:

- Trình bày được đặc điếm của rừng nhiệt đới A-ma-dôn.

- Phân tích được vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên thông qua trường hợp rừng A-ma-dôn.

2. Năng lực

2.1. Năng lực chung:

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học đế giài quyết vấn đề trong tình huống mới.

- Lựa chọn hình thức làm việc nhóm phù hợp, chủ động hoàn thành các phần việc được giao.

2.2. Năng lực Địa lí:

- Phân tích được bảng số liệu thống kê, nhận xét bảng số liệu, nhận định và rút ra nhận xét về đặc điểm của rừng nhiệt đới A-ma-dôn.

- Đề xuất được các giải pháp cho vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên thông qua trường hợp rừng A-ma-dôn.

- Khả năng quan sát, khai thác kiến thức qua kênh hình và bản đồ.

- Biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.

3. Phẩm chất

- Tích cực, chủ động trong các hoạt động học tập.

- Yêu thiên nhiên và biết bảo vệ thiên nhiên thông qua trường hợp rừng A-ma-dôn.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

2. Chuẩn bị của học sinh

- Giáo án soạn theo định hướng phát triển năng lực; Máy tính, máy chiếu;

- Bản đồ tự nhiên Trung và Nam Mỹ;

- Các video, hình ảnh về rừng A – ma – dôn;

- Sách giáo khoa, vở viết

- Tranh, ảnh, tư liệu và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

 

 

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Mở đầu (4 phút)

a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, từng bước bước vào bài học.

b) Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS quan sát hình ảnh, trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

d) Tổ chức hoạt động:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ô chữ liên quan đến A – ma – dôn:

+ Câu 1: Số tự nhiên nhỏ nhất thuộc tập N* là (SỐ 1)

Câu 2: Đội tuyển bóng đá của quốc gia nào vô địch World cup nhiều nhất? (BRAZIL)

+ Câu 3: (Sinh học 6) Sự phong phú về số lượng loài, số lượng cá thể trong loài và môi trường sống được gọi là gì? (ĐA DẠNG SINH HỌC)

+ Câu 4: Con người cần khí gì để thở (OXY)

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 7 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Địa lí 7 Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A – ma – dôn Chân trời sáng tạo. 

Để mua Giáo án Địa lí 7 Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A – ma – dônChân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 16: Đặc điểm tự nhiên Trung và Nam Mỹ

Giáo án Bài 17: Đặc điểm dân cư trung và nam mĩ, vấn đề đô thị hóa, văn hóa Mĩ Latinh

Giáo án Bài 19: Thiên nhiên Châu Đại Dương

Giáo án Bài 20: Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a

Giáo án Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a

Đánh giá

0

0 đánh giá