Read the following passages and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct word

188

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án Phần 11 hay nhất được biên soạn và chọn lọc giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

Read the following passages and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct word

Câu 63: Read the following passages and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct word for each of the blanks from 1 to 5.

Just imagine a day without paper,’ reads one advertisement for a Finnish paper company. It  adds, ‘You almost certainly see our products every day.’ And they're right. But in most industrial countries, people are so (1) to paper - whether it’s for holding their groceries, for drying their hands or for providing them with the daily news - that its (2) in their daily lives passes largely unnoticed. At one (3) paper was in short supply and was used mainly for important documents, but more recently, growing economies and new technologies  have (4) a dramatic increase in the amount of paper used. Today, there are more than 450 different grades of paper, all designed  for a different purpose. Decades ago, some people predicted a ‘paperless office’. Instead, the widespread use of new technologies has gone hand-in-hand with an increased use of paper. Research into the relationship between paper use and the use of computers has shown that the general (5) is likely to be one of growth and interdependence. However, the costs involved in paper production, in terms of the world's land, water and air resources, are high. This raises some important questions. How much paper do we really need and how much is wasted?

Câu 1: A. conscious B. acquainted C. familiar D. accustomed

Câu 2: A. task B. operation C. service D. role

Câu 3: A. time B. instance C. date D. occasion

Câu 4: A. called on B. come around C. brought about   D. drawn up

Câu 5: A. method B. order C. trend D. system

Lời giải:

Đáp án:

1D

2D

3A

4C

5C

Giải thích:

1. accustomed to = quen với

2. role in = vai trò trong

3. At one time = Cùng một lúc

4. bring about = mang về

5. trend = xu hướng

Dịch: Chỉ cần tưởng tượng một ngày không có giấy,” đọc một quảng cáo cho một công ty giấy Phần Lan. Nó cho biết thêm, 'Bạn gần như chắc chắn sẽ thấy các sản phẩm của chúng tôi mỗi ngày.' Và họ đã đúng. Nhưng ở hầu hết các nước công nghiệp, mọi người đã quá quen với giấy - dù là để đựng đồ tạp hóa, để lau khô tay hay để cung cấp tin tức hàng ngày - đến nỗi vai trò của nó trong cuộc sống hàng ngày của họ hầu như không được chú ý. Đã có lúc giấy bị khan hiếm và chủ yếu được sử dụng cho các tài liệu quan trọng, nhưng gần đây, nền kinh tế đang phát triển và công nghệ mới đã khiến lượng giấy được sử dụng tăng lên đáng kể. Ngày nay, có hơn 450 loại giấy khác nhau, tất cả đều được thiết kế cho các mục đích khác nhau. Nhiều thập kỷ trước, một số người đã dự đoán về một “văn phòng không giấy tờ”. Thay vào đó, việc sử dụng rộng rãi các công nghệ mới đã đi đôi với việc sử dụng giấy ngày càng nhiều. Nghiên cứu về mối quan hệ giữa việc sử dụng giấy và việc sử dụng máy tính đã chỉ ra rằng xu hướng chung có thể là xu hướng tăng trưởng và phụ thuộc lẫn nhau. Tuy nhiên, chi phí liên quan đến sản xuất giấy, xét về tài nguyên đất, nước và không khí trên thế giới, là rất cao. Điều này đặt ra một số câu hỏi quan trọng. Chúng ta thực sự cần bao nhiêu giấy và bao nhiêu là lãng phí?

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá