Give the correct form of the words to complete the following sentences

105

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án Phần 14 hay nhất được biên soạn và chọn lọc giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

Give the correct form of the words to complete the following sentences

Câu 73: Give the correct form of the words to complete the following sentences

John watched a (1. document) on TV last night. It was all about the problems (2. threaten) our environment. He was shocked to find out how little he knew about (3. globe) warning or acid rain. He had heard the term before but he knew (4. practical) nothing about the damage they cause to our planet. He feels he should do something to be (5. help). He would like to join an (6. organize), but he doesn't know which one to join. He has seen so many (7. advertise) in newspapers that he can't make up his mind. However, he believes that it is (8. acceptable) not to be environmentally aware and he is (9. hope) that one day everyone will be part of a world movement to save the earth. He was sure that in this time of (10. technology) advances, we find some way to solve the world's problems.

Lời giải:

Đáp án:

1. documentary 

2. threatening 

3. global 

4. practically 

5. helped 

6. organization 

7. advertisements 

8. unacceptable 

9. hopeful 

10. technological 

Giải thích:

1. Từ cần điền đi sau mạo từ "a" -> là một danh từ đếm được số ít. 

2. Đây là dạng rút gọn mệnh đề quan hệ. Cụm "which threatened our environment" được viết ở dạng chủ động -> rút gọn thành "threatening" 

3. Từ cần điền đi trước 1 danh từ -> cần điền tính từ 

4. Từ cần điền đi trước 1 tính từ -> cần điền trạng từ. 

5. Ở trước có "to be" -> dạng bị động 

6. Từ cần điền đi sau mạo từ "an" -> là một danh từ đếm được số ít. 

7. Từ cần điền đi sau "many" -> là một danh từ đếm được số nhiều. 

8. Từ cần điền đi sau động từ to be "is" -> là một danh hoặc một tính từ. 

9. Từ cần điền đi sau động từ to be "is" -> là một danh hoặc một tính từ. 

10. Từ cần điền đi trước danh từ "advances" -> cần điền 1 tính từ 

Dịch:

John đã xem một bộ phim tài liệu trên TV tối qua. Đó là tất cả về các vấn đề đe dọa môi trường của chúng tôi. Anh ấy đã bị sốc khi biết rằng mình biết rất ít về cảnh báo toàn cầu hoặc mưa axit. Anh ấy đã nghe thuật ngữ này trước đây nhưng thực tế anh ấy không biết gì về thiệt hại mà chúng gây ra cho hành tinh của chúng ta. Anh ấy cảm thấy mình nên làm gì đó để được giúp đỡ. Anh ấy muốn tham gia một tổ chức, nhưng anh ấy không biết nên tham gia tổ chức nào. Anh ấy đã xem quá nhiều quảng cáo trên báo đến nỗi anh ấy không thể quyết định được. Tuy nhiên, anh ấy tin rằng việc không nhận thức về môi trường là không thể chấp nhận được và anh ấy hy vọng rằng một ngày nào đó mọi người sẽ là một phần của phong trào thế giới để cứu trái đất. Ông chắc chắn rằng trong thời kỳ tiến bộ công nghệ này, chúng ta sẽ tìm ra cách nào đó để giải quyết các vấn đề của thế giới.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá