Read the following passage and then choose the most suitable word or phrase for each space.

127

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án Phần 15 hay nhất được biên soạn và chọn lọc giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

Read the following passage and then choose the most suitable word or phrase for each space.

Câu 80: Read the following passage and then choose the most suitable word or phrase for each space.

The money that some professional sportsmen earn shouldn't impress anyone when you take into (1) __ the fact that only a few of them manage to attain immortality and everlasting fame. And once they reach their (2) __ and display their talent at their best, they are fully conscious that their brilliant careers won't last forever. They live under a constant pressure of being (3) ____ and subsequently replaced by someone who is younger, faster and more accomplished. For that reason, objectives like retirement benefits and pensions are (4)____ great concern to all professional athletes. Some of the retired competitors go as far as to organize strikes and rallies to voice their protest against any policy unresponsive to their demand (5)_____ the younger professionals seek more upgrading solutions to the problem as more and more of them attach a proper significance to (6)___ a solid education, even at university level. Such an approach should help them find interesting and well-paid jobs (7)____ their sports career is over. A completely new strategy has been devised by the schools priding themselves (8)_____ supporting their own teams. Their authorities insist that the sports clubs members achieve high academic standards or else they are debarred from partaking in certain sports events, which may lead to further disruption in their professional careers. By these practical and most effective (9)___, combining education with sports activity, the (10)___ of the professional athlete as being brainless and unintelligent may eventually be changing to the sportsmen's benefit. 

1. A. reflection B. attention C. examination D. consideration 

2. A. prime B. shape C. best D. capacity 

3. A. outcast B. outshone C. outstayed D. outgrown 

4. A. with B. in C. at D. of 

5. A. whereby B. whereas C. whereupon D. wherein 

6. A. mastering B. learning C. receiving D. attending 

7. A. right away B. promptly C. barely D. once 

8. A. with B. on C. for D. in 

9. A. grounds B. results C. factors D. means 

10. A. vision B. outlook C. image D. judgment

Lời giải: 

Đáp án:

1D

2A

3B

4D

5B

6C

7D

8B

9D

10C

Giải thích:

1. take into consideration = xem xét cẩn thận

2. reach one’s prime = tận dụng được hết khả năng

3. live under a constant pressure of being outshone = sống dưới áp lực phải luôn toả sáng hơn người khác

4. to be of concern to sb = là mối quan tâm của ai

5. whereas = nhưng ngược lại

6. attach st to st = gắn liền cái gì với cái gì

7. once = một khi mà

8. pride on st = lấy làm tự hào về

9. means = phương thức

10. image = hình ảnh

Dịch:

Số tiền mà một số vận động viên chuyên nghiệp kiếm được sẽ không gây ấn tượng với bất kỳ ai khi bạn tính đến thực tế là chỉ một số ít trong số họ đạt được sự bất tử và danh tiếng vĩnh cửu. Và một khi họ đạt đến đỉnh cao và thể hiện tài năng của mình một cách tốt nhất, họ hoàn toàn ý thức được rằng sự nghiệp rực rỡ của họ sẽ không kéo dài mãi mãi. Họ sống dưới áp lực thường xuyên của việc bị vượt trội và sau đó bị thay thế bởi một người trẻ hơn, nhanh hơn và thành đạt hơn. Vì lý do đó, các mục tiêu như trợ cấp hưu trí và lương hưu là mối quan tâm lớn đối với tất cả các vận động viên chuyên nghiệp. Một số vận động viên đã về hưu thậm chí còn tổ chức các cuộc đình công và mít tinh để lên tiếng phản đối bất kỳ chính sách nào không đáp ứng nhu cầu của họ trong khi các chuyên gia trẻ tuổi tìm kiếm các giải pháp nâng cao hơn cho vấn đề vì ngày càng nhiều người trong số họ coi trọng việc nhận được sự ủng hộ vững chắc. giáo dục, kể cả ở bậc đại học. Cách tiếp cận như vậy sẽ giúp họ tìm được những công việc thú vị và được trả lương cao sau khi sự nghiệp thể thao của họ kết thúc. Một chiến lược hoàn toàn mới đã được nghĩ ra bởi các trường tự hào về việc hỗ trợ các đội của chính họ. Chính quyền của họ nhấn mạnh rằng các thành viên câu lạc bộ thể thao phải đạt được tiêu chuẩn học tập cao, nếu không họ sẽ bị cấm tham gia một số sự kiện thể thao nhất định, điều này có thể dẫn đến sự gián đoạn hơn nữa trong sự nghiệp chuyên nghiệp của họ. Bằng những phương tiện thiết thực và hiệu quả nhất, kết hợp giáo dục với hoạt động thể thao, hình ảnh của vận động viên chuyên nghiệp là không có trí tuệ và không thông minh cuối cùng có thể thay đổi vì lợi ích của các vận động viên.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá