Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet

137

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án Phần 15 hay nhất được biên soạn và chọn lọc giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet

Câu 58: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks

It can take a long time to become successful in your chosen field, no matter how talented you are. One thing you have to be aware of is that you will face criticism along the way. The world is full of people who would rather say something negative than positive. If you’ve made up your (1) ______ to achieve a certain goal, such as writing a novel, don’t let the negative criticism of others (2) ______ you from reaching your target, and let the constructive criticism have a positive (3) ______ on your work. If someone says you’re totally in the lack of talent, ignore them. That’s negative criticism. If, (4) _____, someone advises you to revise your work and gives you a good reason for doing so, you should consider their suggestions carefully. There are many film stars who were once out of work. There are many famous novelists (5) _____ made a complete mess of their first novel – or who didn’t, but had to keep on approaching hundreds of publishers before they could get it published. Being successful does depend on luck, to a certain extent. But things are more likely to turn out well if you persevere and stay positive.

Câu 1: A. mind B. idea C. thought D. brain

Câu 2: A. deter B. save C. affect D. protect

Câu 3: A. influence B. influential C. influent D. influentially

Câu 4: A. therefore B. whereas C. however D. moreover

Câu 5: A. which B. whom C. that D. whose

Lời giải: 

Đáp án: 

1A

2A

3A

4C

5C

Giải thích:

1. make up your mind: đưa ra quyết định

2. deter sb from doing sth = prevent sb from doing sth: ngăn cản ai đó làm gì

3. have a positive influence on sth: có ảnh hưởng tích cực lên cái gì

4. 

A. therefore: do đó 

B. whereas: trong khi đó 

C. however: tuy nhiên 

D. moreover: hơn thế nữa 

5. sau chỗ trống có động từ “made” => cần đại từ quan hệ làm chủ ngữ

Dịch:

Có thể mất nhiều thời gian để thành công trong lĩnh vực bạn đã chọn, bất kể bạn tài năng đến đâu. Một điều bạn phải nhận thức được là bạn sẽ phải đối mặt với những lời chỉ trích trên đường đi. Thế giới đầy rẫy những người thà nói điều gì đó tiêu cực hơn là tích cực. Nếu bạn đã quyết tâm đạt được một mục tiêu nhất định, chẳng hạn như viết một cuốn tiểu thuyết, đừng để những lời chỉ trích tiêu cực của người khác ngăn cản bạn đạt được mục tiêu của mình và hãy để những lời phê bình mang tính xây dựng có ảnh hưởng tích cực đến công việc của bạn. Nếu ai đó nói rằng bạn hoàn toàn thiếu tài năng, hãy phớt lờ họ. Đó là lời chỉ trích tiêu cực. Tuy nhiên, nếu ai đó khuyên bạn nên sửa lại công việc của mình và đưa ra lý do chính đáng để làm như vậy, thì bạn nên xem xét kỹ các đề xuất của họ. Có rất nhiều ngôi sao điện ảnh đã từng thất nghiệp. Có nhiều tiểu thuyết gia nổi tiếng đã làm cho cuốn tiểu thuyết đầu tiên của họ trở nên lộn xộn hoàn toàn – hoặc không, nhưng phải tiếp cận hàng trăm nhà xuất bản trước khi họ có thể xuất bản nó. Thành công không phụ thuộc vào may mắn, ở một mức độ nhất định. Nhưng mọi thứ có nhiều khả năng trở nên tốt đẹp hơn nếu bạn kiên trì và luôn lạc quan.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá