Choose the word that best fits each of the blanks in the following passage

96

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án Phần 15 hay nhất được biên soạn và chọn lọc giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

Choose the word that best fits each of the blanks in the following passage

Câu 49: Choose the word that best fits each of the blanks in the following passage. Circle A, B, C or D to indicate your answers.

Viewed from the outside (1) ________, the Houses of Parliament look impressive. The architecture gives the place a traditional look, and the buildings are sandwiched between a busy square and the river, making them a (2) ________between the country house of an eccentric duke and a Victorian railway station. You have only to learn that the members (3) ______ to each other as ‘The Honorable Member to (4) ______ the picture of a dignified gentlemen’s club, with of course a few ladies to (5) _______ the numbers. Sadly, over the past few years first radio, and now television, have shown the general public, who are (6) ______ the electorate, what in fact goes on when bills are discussed and questions are asked. The first obvious fact is that the chamber is very rarely full, and there may be only a handful of members present, some of whom are quite clearly asleep, telling jokes to their neighbor, or shouting like badly-behaved schoolchildren. There is not enough room for them all in the chamber in any (7) _______, which is a second worrying point. Of course, television does not follow the work of committees, which are the small discussions groups that do most of the real work of the House. But the (8) ______ impression that voters receive of the workings of government is not a good one. To put it (9) _______, parliament looks disorganized, is clearly behind the time and seems to be filled with bores and comedians. This is presumably why members (10) _______ for so long the efforts of the BBC to broadcast parliamentary matters on television.

1. _________

A. likewise 

B. at least 

C. nevertheless 

D. as well

2. _________

A. mixture 

B. combination 

C. cross 

D. match

3. _________

A. call 

B. refer 

C. speak 

D. submit

4. _________

A. finalize 

B. end 

C. conclude 

D. complete

5. _________

A. take away 

B. bring about 

C. make up 

D. set in

6. _________

A. after all 

B. anyway 

C. even 

D. furthermore

7. _________

A. point 

B. way 

C. matter 

D. case

8. _________

A. total 

B. broad 

C. overall 

D. comprehensive

9. _________

A. bluntly 

B. shortly 

C. directly 

D. basically

10. _________

A. prevented 

B. checked 

C. defied 

D. resisted

Lời giải:

Đáp án: 

1. B

2. C

3. B

4. D

5. C

6. A

7. D

8. C

9. A

10. C

Giải thích:

1. 

- likewise: giống

- at least: ít nhất

- nevertheless: tuy nhiên

- as well: cũng như

2. 

- mixture: hỗn hợp

- combination: sự kết hợp

- cross: băng qua

- match: hợp

3. refer to: để cập tới

4. 

- finalize: kết thúc

- end: làm cho kết thúc

- conclude: kết luận, kết thúc

- complete: hoàn thành

5. make up: chiếm

6. 

- after all: sau tất cả

- anyway: dù sao thì

- even: thậm chí

- furthermore: hơn nữa

7. 

- point: điểm

- way: cách, đường

- matter: vấn đề

- case: trường hợp

8. 

- total: tổng cộng

- broad: rộng

- overall: nhìn chung, tổng quan

- comprehensive: bao hàm

9. 

- bluntly: thẳng thừng

- shortly: trong thời gian ngắn

- directly: trực tiếp

- basically: cơ bản

10. 

- prevent: chống lại

- check: kiểm tra

- defy: bất chấp

- resist: kháng cự

Dịch: Ít nhất là nhìn từ bên ngoài, Tòa nhà Quốc hội trông rất ấn tượng. Kiến trúc mang lại cho nơi này một diện mạo truyền thống, và các tòa nhà nằm kẹp giữa quảng trường sầm uất và dòng sông, khiến chúng trở thành điểm giao thoa giữa ngôi nhà nông thôn của một công tước lập dị và nhà ga đường sắt thời Victoria. Bạn chỉ cần biết rằng các thành viên gọi nhau là “Thành viên danh dự” để hoàn thành bức tranh về câu lạc bộ quý ông trang nghiêm, tất nhiên là có một vài phụ nữ để tạo nên số lượng. Đáng buồn thay, trong vài năm qua, đài phát thanh đầu tiên và bây giờ là truyền hình đã cho công chúng, những người sau cùng là cử tri, thực tế diễn ra điều gì khi các dự luật được thảo luận và đặt câu hỏi. Sự thật rõ ràng đầu tiên là căn phòng rất hiếm khi kín chỗ, và có thể chỉ có một số thành viên có mặt, một số người trong số họ rõ ràng đã ngủ say, đang kể chuyện cười cho người hàng xóm của họ, hoặc la hét như những đứa học sinh hư. Trong mọi trường hợp, không có đủ chỗ cho tất cả chúng trong buồng, đây cũng là một điểm đáng lo ngại. Tất nhiên, truyền hình không tuân theo công việc của các ủy ban, vốn là các nhóm thảo luận nhỏ thực hiện hầu hết các công việc thực tế của Hạ viện. Nhưng ấn tượng tổng thể mà các cử tri nhận được về hoạt động của chính phủ không phải là một ấn tượng tốt. Nói một cách thẳng thắn, quốc hội trông có vẻ vô tổ chức, rõ ràng là đi sau thời đại và dường như chứa đầy những kẻ buồn tẻ và hài hước. Đây có lẽ là lý do tại sao các thành viên đã bất chấp nỗ lực của các công ty truyền hình trong một thời gian dài để phát sóng các vấn đề của quốc hội trên truyền hình.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá