Thomas Cook could be 0 SAID to have invented the global tourist industry

403

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án Phần 15 hay nhất được biên soạn và chọn lọc giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

Thomas Cook could be 0 SAID to have invented the global tourist industry

Câu 26: Thomas Cook

Thomas Cook could be 0 SAID to have invented the global tourist industry. He was born in England in 1808 and became a cabinetmaker. Then he (1) _________ on the idea of using the newly-invented railways for pleasure trips and by the summer of 1845, he was organising commercial trips. The first was to Liverpool and featured a 60-page handbook for the journey, the (2) _________ of the modern holiday brochure.

The Paris Exhibition of 1855 (3) __________ him to create his first great tour, taking in France, Belgium and Germany. This also included a remarkable (4) _________ — Cook’s first cruise, an extraordinary journey along the Rhine. The expertise he had gained from this (5) _________ him in good stead when it came to organising a fantastic journey along the Nile in 1869. Few civilians had so much as set foot in Egypt, let (6) _________ travelled along this waterway through history and the remains of a vanished civilisation (7) _________ back thousands of years. Then, in 1872, Cook organised the first conducted world tour and the (8) _________ of travel has not been the same since.

1. _________

A. dawned 

B. struck 

C. hit 

D. cressed

2. _________

A. pioneer 

B. forerunner 

C. prior 

D. foretaste

3. _________

A. livened 

B. initiated 

C. launched 

D. inspired

4. _________ 

A. breakthrough 

B. leap 

C. step 

D. headway

5. _________ 

A. kept 

B. took 

C. stood 

D. made

6. _________ 

A. apart 

B. aside 

C. alone 

D. away

7. _________

A. flowing 

B. going 

C. running

D. passing

8. _________ 

A. scene 

B. area 

C. land 

D. world

Lời giải:

Đáp án:

1. C

2. A

3. D

4. A

5. C

6. C

7. B

8. D

Giải thích:

1. hit on st: chợt nghĩ ra

2. 

- pioneer: người tiên phong

- forerunner: tiền thân

- prior: trước đó

- foretaste: nếm trước

3. 

- liven: sống động

- initiate: bắt đầu

- launch: tiến hành

- inspire: truyền cảm hứng

4. 

- breakthrough: sự đột phá

- leap: nhảy vọt

- step: bước

- headway: tiến bộ

5. stand sb in good steal: có ích cho ai lúc cần

6. let alone: huống chi là

7. go back: quay trở lại

8. world of travel: thế giới du lịch

Dịch: Có thể nói Thomas Cook đã phát minh ra ngành du lịch toàn cầu. Ông sinh ra ở Anh năm 1808 và trở thành thợ đóng tủ. Sau đó, ông nảy ra ý tưởng sử dụng các tuyến đường sắt mới được phát minh cho các chuyến đi vui chơi và đến mùa hè năm 1845, ông đã tổ chức các chuyến đi thương mại. Đầu tiên là đến Liverpool và giới thiệu một cuốn sổ tay dài 60 trang cho cuộc hành trình, tiền thân của cuốn sách quảng cáo về kỳ nghỉ hiện đại.

Triển lãm Paris năm 1855 đã truyền cảm hứng cho ông thực hiện chuyến lưu diễn tuyệt vời đầu tiên của mình, đến Pháp, Bỉ và Đức. Điều này cũng bao gồm một bước đột phá đáng chú ý - chuyến đi đầu tiên của Cook, một chuyến đi phi thường dọc theo sông Rhine. Chuyên môn mà anh ấy có được từ việc này đã giúp anh ấy có lợi thế khi tổ chức một cuộc hành trình tuyệt vời dọc theo sông Nile vào năm 1869. Rất ít thường dân từng đặt chân đến Ai Cập, chứ đừng nói đến việc đi dọc theo tuyến đường thủy này qua lịch sử và phần còn lại của một nền văn minh đã biến mất từ hàng ngàn năm trước. Sau đó, vào năm 1872, Cook đã tổ chức chuyến du lịch vòng quanh thế giới được thực hiện đầu tiên và thế giới du lịch đã không còn như trước kể từ đó.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá