Giáo án KHTN 6 (Chân trời sáng tạo 2023) Bài 30: Thực hành phân loại thực vật | Khoa học tự nhiên 6

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án KHTN 6 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn KHTN 6. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án KHTN 6 Chân trời sáng tạo bản word có lời giải chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa.

B1: Gửi phí vào tài khoản 066000255836 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án KHTN 6 (Chân trời sáng tạo 2023) Bài 30: Thực hành phân loại thực vật | Khoa học tự nhiên 6

I. MỤC TIÊU

 

1. Kiến thức 

- Phân loại được các mẫu vật và phân chia vào các nhóm thực vật theo tiêu chí đã học.

2. Năng lực

2.1 Năng lực chung

- Rèn luyện năng lực hơp tác và giao tiếp qua hoạt động thảo luận nhóm, trò chơi.

- Rèn luyên năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua hoạt động thiết kế tiêu bản, hoạt động nhóm và vận dụng.

- Rèn luyện năng lực tự học và tự chủ: Tìm kiếm thông tin, quan sát tranh ảnh, mẫu vật và làm tiêu bản thực vật.

2.2 Năng lực KHTN

- Lập khóa lưỡng phân, tiêu bản thực vật.

- Sử dụng ngôn ngữ sinh học để xây dụng khóa lưỡng phân, dán nhãn thực vật và mô tả đặc điểm đặc trưng của thực vật.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Sưu tầm các mẫu vật và làm tiêu bản thực vật, …

- Trung thực: thực hiện các nội dung bài học và báo cáo kết quả chính xác.

- Trách nhiệm: Có ý thức và hoàn thành công việc được phân công.

- Tôn trọng: Biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 

1. Đối với giáo viên 

- Kính lúp, kéo, bút chì, dán nhãn

- Mẫu vật thuộc các nhóm: rêu, dương xỉ, quyết, hạt trần, hạt kín.

- Tranh ảnh về đại diện của các nhóm thực vật.

- Các PHT.

2. Đối với học sinh

- Sưu tầm các mẫu vật thực vật và làm tiêu bản.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. MỤC TIÊU

- HS nêu được đặc điểm đặc trưng của các nhóm thực vật đã học.

b. Nội dung:

- HS ghép nối các đặc điểm đặc trưng tương ứng với các nhóm thực vật.

c. Sản phẩm:

- HS lập nhóm mang các đặc điểm đặc trưng tương ứng với các nhóm thực vật.

d. Tổ chức thực hiện: 

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV phổ biến thể lệ chơi:

Chia lớp thành 2 đội và 2 HS làm thư kí. Đội 1 gồm 10 – 15 bạn gắn tên theo các nhóm thực vật (rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín). Đội 2 gồm các thành viên còn lại được gắn nhãn theo các đặc điểm (không có mạch dẫn, có mạch dẫn, có hạt, không có hạt, có hoa, không có hoa). Trong 2 phút, các thành viên đội 1 và đội 2 di chuyển ghép nhóm để hoàn thành đặc điểm đặc trưng cho từng nhóm thực vật. Nhóm nào ghép đúng, đủ và nhanh nhất sẽ dành chiến thắng.

- HS lập đội và học luật chơi.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS tham gia trò chơi

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

- Giáo viên mời nhóm trưởng báo cáo sơ đồ của nhóm mình.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV và thư kí quan sát, đánh giá kết quả của các nhóm chơi.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 7 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Khoa học tự nhiên 6 Bài 30 Chân trời sáng tạo. 

Để mua Giáo án KHTN 6 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Tài liệu có đáp án, ấn vào đây!

Xem thêm giáo án Khoa học tự nhiên 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án KHTN 6 Bài 28: Nấm

Giáo án KHTN 6 Bài 29: Thực vật 

Giáo án KHTN 6 Bài 31 : Động vật

Giáo án KHTN 6 Bài 32 : Thực hành quan sát và phân loại động vật 

Giáo án KHTN 6 Bài 33 : Đa dạng sinh học 

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá