Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án KHTN 7 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn KHTN 7. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án KHTN 7 Kết nối tri thức bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án KHTN 7 (Kết nối tri thức 2023) Bài 18: Nam châm
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Tiến hành TN để nêu được tác dụng của nam châm đến các vật liệu khác nhau; sự định hướng của thanh nam châm (kim nam châm).
- Xác định được cực Bắc và cực Nam của một thanh nam châm.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về hai cực của một thanh nam châm đơn giản.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra các bước tiến hành TN. Từ đó, nêu được các tính chất của nam châm, sự định hướng của nam châm, hợp tác trong quá trình tiến hành TN.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ trong việc tìm ra các tính chất của nam châm và giải thích tác dụng của nam châm ở các trường hợp cụ thể trong đời sống.
b. Năng lực khoa học tự nhiên
- Xác định được các tính chất của nam châm.
- Chỉ ra được sự tương tác giữa hai nam châm và tác dụng định hướng của nam châm lên kim nam châm tự do.
- Năng lực kiến thức vật lí.
- Năng lực phương pháp thực nghiệm.
- Năng lực trao đổi thông tin.
- Năng lực cá nhân của HS.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS => độc lập, tự tin và tự chủ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
Chuẩn bị:
- Kế hoạch bài học.
- Học liệu: Bộ TN thực hành cho nhóm HS gồm: hai nam châm thẳng, một nam châm chữ U, một kim nam châm, một số vật nhỏ làm bằng thép, nhôm, đồng, gỗ, giá TN.
2. Học sinh
Đồ dùng học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trong học tập, tạo sự tò mò của học sinh về nam châm.
b. Nội dung: GV đặt câu hỏi như sgk, yêu cầu cá nhân học sinh suy nghĩ các phương án trả lời.
c. Sản phẩm: Hiểu biết của học sinh về nam châm.
d. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của GV và HS | Nội dung |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV đặt 2 câu hỏi: 1. Em đã nhìn thấy vật gọi là nam châm chưa? 2. Bằng cách nào có thể xác định được một vật gọi là nam châm? - GV gọi HS trả lời. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ trả lời câu hỏi. Bước 3: Báo cáo, thảo luận Học sinh trả lời. Học sinh khác nhận xét, bổ sung Bước 4: Kết luận, nhận định GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới. Những vật có tính chất như trên gọi là nam châm. Vậy nam châm có những đặc điểm gì? Các em cùng vào bài mới hôm nay |
1. Em đã nhìn thấy rồi.
2. Bằng cách: Đưa vật lại gần vụn sắt nếu hút thì vật đó là nam châm |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Khoa học tự nhiên 7 Bài 18: Nam châm Kết nối tri thức.
Để mua Giáo án KHTN 7 Bài 18: Nam châm Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án KHTN 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 16: Sự phản xạ ánh sáng
Giáo án Bài 17: Ảnh của vật qua gương phẳng
Giáo án Bài 20: Chế tạo nam châm điện đơn giản
Giáo án Bài 21: Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.