Giáo án KHTN 7 (Kết nối tri thức 2023) Bài 24: Thực hành: Chứng minh quang hợp ở cây xanh

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án KHTN 7 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn KHTN 7. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án KHTN 7 Kết nối tri thức bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án KHTN 7 (Kết nối tri thức 2023) Bài 24: Thực hành: Chứng minh quang hợp ở cây xanh

I. MỤC TIÊU

 

Sau khi học xong bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:

1. Về năng lực

1.1. Năng lực chung

Tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh, mẫu vật, video thí nghiệm và thực hiện các nhiệm vụ được GV yêu cầu trong thờ thực hành.

Giao tiếp và hợp tác: Hoạt động nhóm hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV trong các thao tác thực hành nhằm chứng minh được tinh bột được tạo thành quang hợp và giải phóng oxygen và hoàn thành trả lời các câu hỏi vào bảng thu hoạch của nhóm.

Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua các thí nghiệm rút ra được kết luận về các sản phẩm tạo ra sau quá trình quang hợp.

1.2. Năng lực khoa học tự nhiên

Nhận biết khoa học tự nhiên: Nhận biết, kể tên, phân loại các loại thiết bị, dụng cụ và hóa chất cần thiết. Mô tả được các bước thực hành. Chứng minh tinh bột được tạo thành trong quang hợp và quang hợp giải phóng khí oxygen.

Tìm hiểu tự nhiên: Nêu được thực vật có khả năng quang hợp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau (ngoài trời, trong nhà hoặc dưới ánh sáng đèn led,…) để tổng hợp chất hữu cơ cung cấp cho cơ thể và giải phóng oxygen ra ngoài môi trường.

2. Về phẩm chất

- Chăm học chịu khó tìm tòi tài liệu thực hiện nhiệm vụ cá nhân để thực hiện các nhiệm vụ trong bài thực hành.

- Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép kết quả thí nghiệm của cá nhân và nhóm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Giá thí nghiệm, băng keo đen, nước ấm (khoảng 400C), cốc thủy tinh, nhiệt kế, panh, đĩa Petri, đèn cồn, ống nghiệm, túi đen: 4 bộ.

Hóa chất: Cồn 900; dung dịch iodine (iodine là thuốc thử tinh bột, khi nhỏ vào tinh bột, tinh bột sẽ thành màu xanh tím).

 Mẫu vật (chuẩn bị ở nhà): cây khoai lang (Đã để trong bóng tối 2 ngày, dùng băng keo bịt kín 1 phần lá ở cả 2 mặt để ra chỗ nắng hoặc để dưới đèn điện từ 4 đến 6 giờ).

- Phiếu học tập.

- Video: Thí nghiệm chứng minh tinh bột được tạo thành trong quang hợp và thí nghiệm chứng minh quang hợp giải phóng khí oxygen:

https://www.youtube.com/watch?v=zcPimDimRaI

2. Học sinh

- Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà.

- Mẫu vật (chuẩn bị ở nhà): cây khoai lang (Đã để trong bóng tối 2 ngày, dùng băng keo bịt kín 1 phần lá ở cả 2 mặt để ra chỗ nắng hoặc để dưới đèn điện từ 4 đến 6 giờ).

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)

a) Mục tiêu:

- Giúp học sinh có tâm thế vui vẻ trước khi vào bài học và biết được nội dung tìm hiểu liên quan đến các thí nghiệm về quá trình quang hợp ở cây xanh.

b) Nội dung:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 10 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Khoa học tự nhiên 7 Bài 24: Thực hành: Chứng minh quang hợp ở cây xanh Kết nối tri thức. 

Để mua Giáo án KHTN 7 Bài 24: Thực hành: Chứng minh quang hợp ở cây xanhKết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án KHTN 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 22: Quang hợp ở thực vật

Giáo án Bài 23: Một số yếu tổ ảnh hưởng đến quang hợp

Giáo án Bài 25: Hô hấp tế bào

Giáo án Bài 26: Một số yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào

Giáo án Bài 27: Thực hành: Hô hấp ở thực vật

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá