Với giải Vật lí 11 trang 56 ( Cánh diều ) chi tiết trong Bài 4: Sóng dừng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Vật lí 11. Mời các bạn đón xem:
Vật lí 11 trang 56 ( Cánh diều )
Lời giải:
- Vị trí các nút là những điểm không dao động.
- Khoảng cách giữa hai nút sóng liên tiếp bằng nửa bước sóng.
Lời giải:
- Bụng sóng là những điểm dao động với biên độ cực đại.
- Biên độ của sóng tổng hợp tại bụng sóng lớn hơn biên độ của sóng tới. Điều đó chứng tỏ tại điểm đó, sóng tới và sóng phản xạ cùng pha, làm tăng cường sóng.
Lời giải:
- Hoàn toàn chính xác khi nói sóng dừng là hiện tượng giao thoa sóng.
- Đây là giao thoa của sóng tới và sóng phản xạ (sóng phản xạ xuất hiện khi sóng tới đến bề mặt vật cản và hình thành nên sóng phản xạ) truyền theo cùng một phương, giao thoa với nhau tạo thành một hệ sóng dừng.
Xem thêm các bài giải Vật lí 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Vật lí 11 trang 54 ( Cánh diều )
Vật lí 11 trang 55 ( Cánh diều )
Vật lí 11 trang 57 ( Cánh diều )
Vật lí 11 trang 58 ( Cánh diều )
Xem thêm các bài giải Vật lí 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Luyện tập 1 trang 55 Vật Lí 11: Hãy chỉ ra các nút sóng và các bụng sóng trên các Hình 4.1 và 4.2.
Câu hỏi 1 trang 55 Vật Lí 11: Tiến hành thí nghiệm tạo sóng dừng trên dây và lập bảng ghi ...
Câu hỏi 2 trang 56 Vật Lí 11: Hãy chỉ ra vị trí các nút sóng trên Hình 4.4. Xác định khoảng ...
Câu hỏi 3 trang 56 Vật Lí 11: Hãy chỉ ra vị trí các bụng sóng trên Hình 4.4. So sánh biên độ ...
Câu hỏi 6 trang 57 Vật Lí 11: Đề xuất phương án ứng dụng hiện tượng sóng dừng để đo tốc độ ...
Thực hành, khám phá trang 58 Vật Lí 11:
Câu hỏi 7 trang 58 Vật Lí 11: Tiến hành thí nghiệm và lập bảng ghi kết quả như mẫu Bảng 4.2...
Vận dụng trang 58 Vật Lí 11: Vì sao ở thí nghiệm tạo sóng dừng trong ống cộng hưởng nếu ....
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.