Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Chế tạo chiếc la bàn đơn giản

1.3 K

Với giải Hoạt động trang 94 Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 19: Từ trường môn Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem: 

Chế tạo chiếc la bàn đơn giản

Hoạt động trang 94 KHTN 7:Chế tạo chiếc la bàn đơn giản

Dụng cụ: Một nam châm mạnh; hai chiếc kim khâu (hoặc hai đinh ghim) bằng thép; một miếng xốp mỏng; một cốc nhựa hoặc cốc giấy đựng nước.

Cách làm: Xát nhẹ đầu kim khoảng 30 lần vào một cực của nam châm, sau đó xát nhẹ đầu lỗ kim vào cực kia của nam châm. Kiểm tra bằng cách cho chiếc kim đã được cọ xát hút chiếc kim bằng thép chưa được cọ xát.

Thả miếng xốp vào cốc nước, sau đó đặt chiếc kim lên mặt xốp, chiếc kim sẽ chỉ hướng Bắc – Nam (Hình 19.10).

Lời giải:

Học sinh tự thực hiện thí nghiệm.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 90 KHTN 7: Đặt kim nam châm tự do, xa nam châm hoặc vật liệu có tính chất từ khác, kim nam châm luôn nằm cân bằng theo hướng Bắc – Nam. Vì sao? Đặt kim nam châm tại các vị trí khác nhau xung quanh một nam châm thẳng như hình trên, kim nam châm nằm theo các hướng khác nhau. Vì sao?

Câu hỏi trang 91 KHTN 7: Có thể phát hiện sự tồn tại của từ trường bằng cách nào?

Hoạt động trang 91 KHTN 7: Đặt một tấm nhựa trong, mỏng lên một thanh nam châm. Rắc đều một lớp mạt sắt lên tấm nhựa, gõ nhẹ tấm nhựa. Quan sát hình ảnh các mạt sắt trên tấm nhựa (Hình 19.2).

Câu hỏi trang 91 KHTN 7

Hoạt động trang 91 KHTN 7: Dùng bút tô dọc theo các đường mạt sắt nối từ cực nọ sang cực kia của nam châm trên tấm nhựa, ta sẽ được các đường gọi là đường sức từ (Hình 19.3)

Câu hỏi trang 92 KHTN 7

Câu hỏi trang 93 KHTN 7: Bằng cách nào chứng tỏ xung quanh Trái Đất có từ trường?

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

5

1 đánh giá

1