Em hãy chỉ rõ vai trò của đạo đức kinh doanh trong các trường hợp sau

186

Với Giải Luyện tập 3 trang 58 KTPL 11 trong Bài 8: Đạo đức kinh doanh Sách giáo khoa KTPL lớp 11 Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK KTPL lớp 11.

Em hãy chỉ rõ vai trò của đạo đức kinh doanh trong các trường hợp sau

Luyện tập 3 trang 58 KTPL 11: Em hãy chỉ rõ vai trò của đạo đức kinh doanh trong các trường hợp sau:

- Trường hợp a. Bà K là giám đốc của một công ty thời trang lớn. Trong việc quản lí, bà biết thông cảm với những sai sót của nhân viên, hướng dẫn họ cách khắc phục. Những nhân viên có sáng kiến tốt, giúp tăng năng suất lao động đều nhận được khen thưởng theo chế độ đãi ngộ công minh, bình đẳng. Bà K cũng thường xuyên quan tâm, hỗ trợ những gia đình công nhân, nhân viên gặp khó khăn trong cuộc sống. Do vậy, đội ngũ công nhân viên luôn gắn bó và hết lòng cống hiến cho công ty.

- Trường hợp b. Anh Q, Giám đốc Công ty A là một doanh nhân bản lĩnh. Với kinh nghiệm thương trường dày dặn, anh đã xác lập được mối quan hệ rộng rãi, uy tín với nhiều đối tác quan trọng. Các đối tác rất hài lòng với phong cách làm việc vừa quyết đoán, vừa linh hoạt, mềm dẻo của anh. Anh Q luôn duy trì quan hệ vừa hợp tác cùng có lợi, vừa kiên quyết cạnh tranh lành mạnh để bảo vệ các nhãn hiệu, thương hiệu với chất lượng độc đáo của công ty. Do vậy, danh tiếng và năng lực cạnh tranh của công ty luôn giữ vững trên thị trường trong và ngoài nước.

Lời giải:

- Trường hợp a. Việc kinh doanh có đạo đức đã giúp cho bà K nhận được: sự tận tâm làm việc và gắn bó lâu dài, cống hiến hết lòng của đội ngũ nhân viên.

- Trường hợp b. Việc kinh doanh có đạo đức đã giúp cho anh Q nhận được: sự hài lòng, tin tưởng của các đối tác và khách hàng; danh tiếng và năng lực cạnh tranh của công ty luôn giữ vững trên thị trường trong và ngoài nước.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá