Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân trang 46 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 (Chân trời sáng tạo)

724

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân trang 46 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 (Chân trời sáng tạo) hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 từ đó học tốt môn Tiếng Việt lớp 4.

Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân trang 46 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 (Chân trời sáng tạo)

Câu 1 trang 46 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1: Mỗi nhân vật trong tranh dưới dây đã làm được việc gì để thể hiện tình cảm với người thân.

Lời giải

Sự tích hoa cúc trắng: Khi mẹ cô bé bị ốm nặng, cô đã lên đường tìm bông hoa cúc trắng để chữa bệnh cho mẹ mặc dù ngoài trời rất lạnh. Cô bé chỉ có mỗi một chiếc áo mỏng trên mình. Cô lẳng lặng bước đều trong gió rét.

Về thăm bà: Nhân vật Thanh trong chuyện trở về thăm bà sau nhiều ngày xa cách. Về với bà, Thanh được sống trong sự quan tâm, chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo của bà, từ việc kêu Thanh vào khỏi nắng, hỏi Thanh ăn cơm chưa, cho đến việc giục Thanh đi rửa mặt rồi nghỉ ngơi cho đỡ mệt.

Câu 2 trang 46 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1: Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em đối với người thân.

Lời giải

Hàng ngày mẹ em là người làm hết công việc nhà, từ nấu ăn, dọn dẹp đến giặt giũ. Em thấy mẹ vất vả nên sau mỗi buổi học em đều phụ giúp mẹ làm việc nhà. Người nhỏ làm việc nhỏ nên em đã cầm chổi giúp mẹ quét nhà, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, thu dọn quần áo. Thấy những quyển sách của ba, những chiếc bút trên bàn em đều thu lại và xếp chúng thật ngay ngắn trên tủ sách. Khi mẹ nấu cơm xong, nhà cửa đã gọn gàng sạch sẽ. Mẹ mỉm cười và khen em thật ngoan. Em thấy rất vui vì đã giúp mẹ làm việc nhà.

Câu 3 trang 46 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1: Trao đổi với bạn về ý nghĩa của việc làm mà em đã kể ở bài tập 2

Lời giải

Tuy chỉ là những việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa tinh thần đối với mẹ vì đây là em thể hiện tình yêu thương, quan tâm tới bố mẹ.

Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

 

Đọc: Ca dao về tình yêu thương trang 45

Đọc: Quả ngọt cuối mùa trang 49

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá