Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Quan sát hình 22.2, nêu các biện pháp bảo quản lương thực

743

Với giải Câu hỏi trang 106 Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 22: Các yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem: 

Quan sát hình 22.2, nêu các biện pháp bảo quản lương thực

Câu hỏi 5 trang 106 KHTN 7: Quan sát hình 22.2, nêu các biện pháp bảo quản lương thực, thực phẩm. Lấy ví dụ các loại thực phẩm được bảo quản bằng một hoặc kết hợp các biện pháp nếu trong hình.

Phương pháp giải:

Quá trình hô hấp tế bào có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố môi trường như nhiệt độ, hàm lượng nước, nồng độ oxygen, nồng độ carbon dioxide,...

Lời giải:

Một số biện pháp để bảo quản lương thực, thực phẩm:

- Bảo quản lạnh: Đông lạnh, bảo quản trong tủ lạnh.

Ví dụ: Thịt, cá bỏ trong ngăn đá.

- Bảo quản khô: Sấy khô, phơi khô.

Ví dụ: Mực khô, cá khô,...

- Bảo quản trong điều kiện nồng độ carbon dioxide cao: Đóng hộp, chai, lọ.

Ví dụ: Muối dưa cà; thịt, cá đóng hộp.

- Bảo quản trong điều kiện nồng độ oxygen thấp: hút chân không.

Ví dụ: Bánh kẹo, thịt hun khói, cá được đóng gói và hút chân không.

Câu hỏi 6 trang 106 KHTN 7: Vì sao có thể bảo quản lương thực, thực phẩm ở hàm lượng khí carbon dioxide cao và hàm lượng khí oxygen thấp?

Phương pháp giải:

Quá trình hô hấp tế bào có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố môi trường như nhiệt độ, hàm lượng nước, nồng độ oxygen, nồng độ carbon dioxide,...

Lời giải:

Nếu để thực phẩm ở môi trường có nồng độ carbon dioxide cao và nồng độ oxygen thấp thì sẽ ức chế quá trình hô hấp tế bào của thực phẩm, giúp con người bảo quản thực phẩm lâu hơn.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 104 KHTN 7: Hô hấp tế bào ở hạt đậu cung cấp năng lượng cho hạt đậu nảy mầm. Theo em, những yếu tố nào đã ảnh hưởng đến hô hấp tế bào ở hạt đậu trong những tình huống sau:

Câu hỏi 1 trang 104 KHTN 7: Quan sát hình 22.1, nêu các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng  đến hô hấp tế bào.

Câu hỏi trang 105 KHTN 7

Vận dụng trang 105 KHTN 7

Tìm hiểu thêm trang 105 KHTN 7: Thí nghiệm: Ảnh hưởng của nhiệt độ nước đến tốc độ hô hấp của cá vàng. Bằng cách đếm số lần đóng - mở nắp mang của cá vàng/ phút ở các nhiệt độ nước khác nhau ta có thể biết được ảnh hưởng của nhiệt độ lên hô hấp của cá vàng.

Luyện tập trang 106 KHTN 7: Nêu các biện pháp bảo quản lương thực, thực phẩm đang được áp dụng ở gia đình và địa phương em.

Vận dụng trang 106 KHTN 7

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá