Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán lớp 1 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 1. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán lớp 1 (Chân trời sáng tạo 2024): Phép cộng trong phạm vi 10
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hiện được phép cộng bằng cách sử dụng sơ đồ tách – gộp số.
Thành lập các bảng cộng trừ trong phạm vi 5, 6, 7, 8, 9, 10.
- Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, lập sơ đồ phù hợp, viết phép tính liên quan.
- Làm quen tính chất giao hoán của phép cộng qua các trường hợp cụ thể.
2. Phẩm chất
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
3. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
4. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các vấn đề GV yêu cầu.
- Tư duy và lập luận toán học: HS quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: : HS nhận biết và trình bày được cách thức giải quyết vấn đề thông qua các tình huống mà GV đưa ra hoặc trong thực tiễn.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 7 từ khối lập phương để trình bày và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: các loại thẻ từ (sơ đồ tách gộp, giỏ - trái cây, toa xe lửa,…).
2. Học sinh: SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Hoạt động 1: Khởi động. (2 phút) Mục tiêu: · Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh. · Giúp HS ôn lại các bảng tách gộp số từ 6 – 10. Phương pháp – Hình thức: Trò chơi. Cách tiến hành: - Giáo viên tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”. - Giáo viên nêu yêu cầu: HS thảo luận nhóm 4 điền sơ đồ tách gộp đã học.
1. Hoạt động 2: Giới thiệu cách dung sơ đồ tách – gộp số để thực hiện phép cộng. (13 phút) Mục tiêu: Thực hiện được phép cộng bằng cách sử dụng sơ đồ tách – gộp số. Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, lập sơ đồ phù hợp, viết phép tính liên quan. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành, thảo luận, đặt tình huống và giải quyết vấn đề. Cách tiến hành: · TRANH 1: - GV cho HS quan sát tranh thảo luận nhóm 4 nêu “câu chuyện” xảy ra. Lưu ý câu chuyện phải có từ: + Có… + Và… + Có tất cả … - GV hỏi: + Vậy có tất cả bao nhiêu con ếch con làm sao? + 4 + 3 = ? + Làm sao con biết 4 + 3 = 7?
- GV chốt, chuyển ý: Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cả lớp thực hiện phép tính cộng bằng sơ đồ tách gộp. - GV vừa nói, vừa viết vào sơ đồ tách – gôp. + Có 4 chú ếch màu vàng (viết 4) + Có 3 chú ếch xanh (viết 3) + Gộp 4 và 3 được 7 (viết 7)
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi viết sơ đồ tách – gộp và phép tính cộng vào bảng con. - GV nhận xét và cho HS nêu lại sơ đồ và phép tính
· TRANH 2: - GV hướng dẫn HS thực hiện như tranh 1. - GV cho HS quan sát tranh và xác định nhiệm vụ cần làm. - GV yêu cầu HS xem tranh, nói “câu chuyện” xảy ra phép cộng. - GV hướng dẫn HS lập sơ đồ tách – gộp. + Có 7 con gà đang ăn (viết 7) + Có 3 con gà đi đến (viết 3) + Gộp 7 và 3 được 10 (viết 10)
|
- HS làm theo yêu cầu của GV. - HS trình bày và đọc các sơ đồ tách gộp. * Dự kiến sản phẩm: các sơ đồ tách – gộp, thái độ tham gia của HS. * Tiêu chí đánh giá: HS tham gia chơi vui, sôi nổi, tạo nhóm nhanh, đúng yêu cầu.
- HS thảo luận và nêu lại câu chuyện.
- HS trả lời: 4 + 3 - 4 + 3 = 7 - HS trả lời: đếm tranh, đếm ngón tay, dùng sơ đồ tách gộp,…
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hiện.
- HS nói: * Gộp 4 và 3 được 7 * Bốn cộng ba bằng bảy.
- HS trả lời: 7 + 3 = ?
- HS quan sát và trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS nêu phép tính: 7 + 3 = 10 - HS nêu lại: * Gộp 7 và 3 được 10 * Bảy cộng ba bằng mười. - HS lắng nghe.
* Dự kiến sản phẩm: sơ đồ tách gộp, phép tính cộng, câu trả lời của HS. * Tiêu chí đánh giá: HS viết đúng sơ đồ tách – gộp và phép tính. |
Tài liệu có 10 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Toán lớp 1 Bài Phép cộng trong phạm vi 10 Chân trời sáng tạo
Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài: Em làm được những gì?
Giáo án Bài: Thực hành và trải nghiệm: Sông nước miền Tây
Giáo án Bài: Cộng bằng cách đếm thêm (2 tiết)
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.