Cùng sáng tạo: “Tự làm ống nghe y tế” cần dụng cụ: Một ống dài, hai phễu

134

Với giải Vận dụng trang 46 SGK Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 10: Âm thanh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Khoa học lớp 4. Mời các bạn đón xem:

Cùng sáng tạo: “Tự làm ống nghe y tế” cần dụng cụ: Một ống dài, hai phễu

Vận dụng trang 46 SGK Khoa học lớp 4Cùng sáng tạo: “Tự làm ống nghe y tế”

Dụng cụ: Một ống dài, hai phễu, băng dính, kéo.

Thực hiện:

+ Đưa đầu hai phễu vào hai đầu ống dây (hình 11a).

Bài 10: Âm thanh Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 2)

+ Dùng băng dính dán kín chỗ nối của mỗi phễu với mỗi đầu ống dây.

+ Áp sát một đầu phễu vào ngực trái của bạn, đầu phễu còn lại áp vào tai em (hình 11b).

Bài 10: Âm thanh Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

Thảo luận:

+ Em có nghe được âm thanh gì không? Vì sao?

+ Em có thể đếm nhịp đập của tim nhờ ống nghe không?

Trả lời:

+ Em có nghe được âm thanh đập của tim vì âm thanh được lan truyền qua phễu.

+ Em có thể đếm được nhịp đập của tim qua ống nghe bởi chiếc phễu khuếch tán âm thanh giúp em nghe rõ hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá