Các dụng cụ đun nấu trong bếp thường làm bằng gì

166

Với giải Luyện tập trang 54 SGK Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 13: Sự truyền nhiệt và vật dẫn nhiệt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Khoa học lớp 4. Mời các bạn đón xem: 

Các dụng cụ đun nấu trong bếp thường làm bằng gì

Luyện tập trang 54 SGK Khoa học lớp 4:

+ Các dụng cụ đun nấu trong bếp thường làm bằng gì? Tay cầm của các dụng cụ này thường làm bằng gì? (hình 5)? Giải thích.

 (ảnh 3)

+ Chúng ta thường mặc trang phục làm bằng chất liệu gì để giữ ấm cơ thể khi thời tiết lạnh? Vì sao?

+ Kể tên những vật dụng giúp giữ cho nước được nóng lâu có trong gia đình em. Tìm hiểu về cách giữ nhiệt của các vật dụng đó.

Trả lời:

+ Các dụng cụ đun nấu trong bếp thường làm bằng sắt, đồng, inox,... bởi những chất này thường dẫn nhiệt tốt. Tay cầm của các dụng cụ này thường làm bằng gỗ, nhựa,... bởi những chất này thường dẫn nhiệt kém, không gây bỏng khi cầm.

+ Chúng ta thường mặc trang phục bằng những chất liệu dẫn nhiệt kém như nỉ, len,.. để giữ ấm cơ thể so với nhiệt độ bên ngoài.

+ Những vật dụng giúp giữ nước nóng lâu có trong gia đình em là: Phích nước, bình giữ nhiệt,... Những loại vật dụng này thường được làm nhiều lớp, có lớp chân không, có lớp nhựa dày ngăn nhiệt thoát ra bên ngoài nhanh.

Đánh giá

0

0 đánh giá