Em hãy quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi

822

Với giải Khám phá 2 trang 13 Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo với cuộc sống chi tiết trong Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ môn Giáo dục công dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem: 

Em hãy quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi

Khám phá 2 trang 13 GDCD 7: Em hãy quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi.

- Em có nhận xét gì về lời nói, hành động của các nhân vật trong bốn bức tranh trên?

- Theo em, vì sao trong cuộc sống, chúng ta cần phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ?

- Chúng ta cần làm gì để khích lệ , động viên bạn bè quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác và phê phán thói ích kỉ , thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác một cách phù hợp?

Phương pháp giải:

- Quan sát các bức tranh.

- Đưa ra nhận xét về lời nói, hành động của các nhân vật trong bốn bức tranh.

- Lý giải vì sao trong cuộc sống, chúng ta cần phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ.

- Chỉ ra hành động để khích lệ , động viên bạn bè quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác và phê phán thói ích kỉ , thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác một cách phù hợp.

Lời giải:

- Nhận xét về lời nói, hành động của các nhân vật trong bốn bức tranh:

+ Bức tranh 1: lời nói dùng từ “phải” giống như đang yêu cầu, đề nghị các bạn bắt buộc phải làm. Chúng ta nên dùng từ “nên” hoặc “cần” thì cũng đã đưa ra được nội dung.

+ Bức tranh 2: Bạn nhỏ này trả lời mẹ rất nhẹ nhàng, lễ phép. Nhưng bạn ấy mải chơi điện tử mà không giúp đỡ mẹ làm việc ngay.

+ Bức tranh 3: bạn nhỏ nhẹ nhàng cầm tay bà, quan tâm và hỏi bà rất lễ phép.

+ Bức tranh 4: bạn nhỏ đã biết giúp đỡ cô giáo, lời nói lễ phép.

- Trong cuộc sống, chúng ta cần phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ vì mình có quan tâm,giúp đỡ mọi người thì khi mình gặp khó khăn cũng sẽ có người khác giúp đỡ. Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp con người gần gũi, gắn bó; có thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống

- Hành động để khích lệ , động viên bạn bè quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác và phê phán thói ích kỉ , thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác một cách phù hợp là:

+ An ủi, động viên, hỏi thăm, lắng nghe kịp thời.

+ Giúp đỡ người khác khi khó khăn, hoạn nạn.

+ Sử dụng từ ngữ phù hợp với bối cảnh giao tiếp.

+ Lên án, phê phán những hành động thờ ơ, không giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.

Xem thêm các bài giải Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 1 GDCD 7: Em hãy tìm những câu ca dao, tục ngữ thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ qua những bức tranh sau:

Khám phá 1 trang 12 GDCD 7: Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi.

Khám phá 3 trang 13 GDCD 7: Em hãy quan sát các bức tranh sau và thực hiện yêu cầu.

Luyện tập 1 trang 15 GDCD 7: Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu.

Luyện tập 2 trang 15 GDCD 7: Em hãy sắm vai theo tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu.

Vận dụng 1 trang 15 GDCD 7: Hãy làm một sản phẩm như: tấm thiệp, bài thơ…để thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ và gửi đến người em yêu quý trong gia đình, dòng họ, hàng xóm hay một nhân vật em cảm kích trong cuộc sống.

Vận dụng 2 trang 15 GDCD 7: Em hãy viết một đoạn văn và thuyết trình trước lớp về giá trị của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá