Giống và kỹ thuật canh tác có ảnh hưởng như thế nào đến cây trồng

665

Với giải Câu hỏi Luyện tập - vận dụng 7 trang 19 Công nghệ 10 Cánh Diều chi tiết trong Bài ôn tập chủ đề 1 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:

Giống và kỹ thuật canh tác có ảnh hưởng như thế nào đến cây trồng

Câu hỏi Luyện tập - vận dụng 7 trang 19 Công nghệ 10: 7. Giống và kỹ thuật canh tác có ảnh hưởng như thế nào đến cây trồng?

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức trong sách giáo khoa chủ đề 1 để trả lời câu hỏi.

Lời giải:

Giống và kỹ thuật canh tác có ảnh hưởng như thế nào đến cây trồng?

Giống và kỹ thuật canh tác có ảnh hưởng đến cây trồng:

+ Giống: quyết định chủ yếu đến đặc điểm hình thái, khả năng sinh trưởng, phát triển, khả năng chống chịu sâu bệnh và điều kiện ngoại cảnh bất lợi của cây trồng

+ Kỹ thuật canh tác: áp dụng các biện pháp kỹ thuật canh tác hợp lý, chăm sóc tốt giúp cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, phòng tránh sâu, bệnh hại cho năng suất cao và chất lượng sản phẩm tốt.

Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ 10 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Câu hỏi trang 18 Công nghệ 10: Em hãy hoàn thành sơ đồ theo mẫu dưới đây.

Luyện tập và Vận dụng trang 19 Công nghệ 10:

Câu hỏi Luyện tập - vận dụng 1 trang 19 Công nghệ 10: 1. Hãy chứng minh trồng trọt có vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội của nước ta

Câu hỏi Luyện tập - vận dụng 2 trang 19 Công nghệ 10: 2. Kể tên một số thành tựu quan trọng của công nghệ cao đã được ứng dụng trong trồng trọt.

Câu hỏi Luyện tập - vận dụng 3 trang 19 Công nghệ 10:  3. Theo em những công nghệ nào sẽ phát triển mạnh mẽ trong trồng trọt ở nước? Vì sao?

Câu hỏi Luyện tập - vận dụng 4 trang 19 Công nghệ 104. Hãy phân loại một số cây trồng theo mẫu Bảng 1

Câu hỏi Luyện tập - vận dụng 5 trang 19 Công nghệ 105. Em hãy phân tích vai trò chủ yếu của các yếu tố nhiệt độ, ánh sáng, nước, đất trồng và dinh dưỡng đối với cây trồng.

Câu hỏi Luyện tập - vận dụng 6 trang 19 Công nghệ 10: 6. Cần căn cứ vào các yếu tố nào để bố trí mùa vụ trồng trọt thích hợp cho từng loại cây trồng? Vì sao?

Đánh giá

0

0 đánh giá