Em hãy thảo luận về các hành vi sau theo yêu cầu dưới đây

554

Với giải Khám phá 4 trang 30 Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo với cuộc sống chi tiết trong Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa môn Giáo dục công dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem: 

Em hãy thảo luận về các hành vi sau theo yêu cầu dưới đây 

Khám phá 4 trang 30 GDCD 7: Em hãy thảo luận về các hành vi sau theo yêu cầu dưới đây.                      

a) Giới thiệu cho khách nước ngoài về danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

b) Phát hiện, đem nộp cổ vật cho cơ quan có trách nhiệm.

c) Lấy cắp cổ vật về nhà cất giấu theo mục đích cá nhân.

d) Buôn bán, trao đối, cho tặng cổ vật không có giấy phép.

e) Nhắc nhở bạn bè, người xung quanh giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá.

g) Tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử - văn hoá của quê hương.

Yêu cầu

- Nêu hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hoá và cách đấu tranh, ngăn chặn các hành vi đó.

- Đề xuất những việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ di sản văn hoá.

Phương pháp giải:

- Tiến hành thảo luận và tìm ra hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hoá.

- Đưa ra cách đấu tranh, ngăn chặn các hành vi đó.

- Đề xuất những việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ di sản văn hoá.

Lời giải:

- Hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn đi sản văn hoá:

c) Lấy cắp cổ vật về nhà cất giấu theo mục đích cá nhân.

d) Buôn bán, trao đối, cho tặng cổ vật không có giấy phép.

- Chúng ta cần phản đối, lên án, phê phán những hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn đi sản văn hoá, đưa ra được các biện pháp xử lý đối với những hành vi đó.

- Những việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ di sản văn hoá là:

+ Giới thiệu cho khách nước ngoài về danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

+ Không lấy cắp cổ vật, đồ vật quý tại các di tích lịch sử.

+ Giữ gìn sạch đẹp các di tích, danh lam thắng cảnh

+ Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người cùng giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa.

Xem thêm các bài giải Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 27 GDCD 7: Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi.

Khám phá 1 trang 28 GDCD 7: Em hãy nêu tên các di sản văn hoá tương ứng với các hình sau. Em biết gì về các di sản văn hóa đó?

Khám phá 2 trang 29 GDCD 7: Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi.

Khám phá 3 trang 29 GDCD 7: Em hãy đọc thông tin sau và thực hiện yêu cầu.

Luyện tập 1 trang 31 GDCD 7: Em hãy tìm những câu ca dao, tục ngữ về di sản văn hoá của Việt Nam.

Luyện tập 2 trang 31 GDCD 7: Em có nhận xét gì về suy nghĩ của các bạn học sinh trong tình huống sau?

Luyện tập 3 trang 31 GDCD 7: Em hãy sắm vai và xử lý tình huống sau.

Luyện tập 4 trang 31 GDCD 7: Em hãy viết đoạn văn (7 - 10 dòng) bày tỏ niềm tự hào về di sản văn hoá Việt Nam và nêu các việc làm cụ thể của bản thân góp phần bảo tồn di sản văn hoá.

Vận dụng 1 trang 31 GDCD 7: Em hãy thiết kế tấm thiệp để giới thiệu với bạn bè về Tết cổ truyền Việt Nam như một di sản văn hoá.

Vận dụng 2 trang 31 GDCD 7: Hãy sưu tầm các tranh ảnh đẹp về di sản văn hoá Việt Nam và tạo thành cuốn sách ảnh hoặc thực hiện một đoạn phim ngắn về di sản văn hoá tại địa phương em để giới thiệu với bạn bè.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá