Em hãy đọc và sắp xếp các hành động sau theo trình tự trước

544

Với giải Luyện tập 3 trang 47 Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo với cuộc sống chi tiết trong Bài 8: Phòng chống bạo lực học đường môn Giáo dục công dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem: 

Em hãy đọc và sắp xếp các hành động sau theo trình tự trước

Luyện tập 3 trang 47 GDCD 7: Em hãy đọc và sắp xếp các hành động sau theo trình tự trước, trong và sau khi xảy ra bạo lực học đường.

a) Báo ngay cho người lớn để xử lí kịp thời tình huống mâu thuẫn mới phát sinh nhằm tránh xảy ra bạo lực học đường.

b) Bỏ chạy khỏi vị trí nguy hiểm có thể xảy ra bạo lực học đường, kêu cứu để thu hút sự chú ý của mọi người.

c) Hoà giải nhằm xử lí các mâu thuẫn học đường trên tinh thần dân chủ, tôn trọng.

d) Thành thật kể với người lớn những chuyện đáng tiếc có liên quan đến bạo lực học đường đã xảy ra để nhận được sự giúp đỡ.

e) Sử dụng một số thế võ tự vệ (nếu biết) để đảm bảo an toàn cho bản thân.

f) Lập tức kiểm tra y tế nếu có những biểu hiện bất thường về cơ thể hoặc sức khoẻ (đau, nhức, bám,...) sau khi bị bạo lực học đường.

Phương pháp giải:

- Đọc các hành động.

- Sắp xếp theo một trình tự.

Lời giải:

Sắp xếp các hành động theo trình tự trước, trong và sau khi xảy ra bạo lực học đường như sau:

1. Sử dụng một số thế võ tự vệ (nếu biết) để đảm bảo an toàn cho bản thân.

2. Bỏ chạy khỏi vị trí nguy hiểm có thể xảy ra bạo lực học đường, kêu cứu để thu hút sự chú ý của mọi người.

3. Thành thật kể với người lớn những chuyện đáng tiếc có liên quan đến bạo lực học đường đã xảy ra để nhận được sự giúp đỡ.

4. Lập tức kiểm tra y tế nếu có những biểu hiện bất thường về cơ thể hoặc sức khoẻ (đau, nhức, bám,...) sau khi bị bạo lực học đường.

5. Hoà giải nhằm xử lí các mâu thuẫn học đường trên tinh thần dân chủ, tôn trọng.

6. Báo ngay cho người lớn để xử lí kịp thời tình huống mâu thuẫn mới phát sinh nhằm tránh xảy ra bạo lực học đường.

Xem thêm các bài giải Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 41 GDCD 7: Theo em, những bạn học sinh trong bức tranh dưới đây có những hành vi nào chưa phù hợp? Vì sao?

Khám phá 1 trang 42 GDCD 7: Em hãy quan sát các bức tranh sau và thực hiện yêu cầu.

Khám phá 2 trang 42, 43 GDCD 7: Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi.

Khám phá 3 trang 43, 44 GDCD 7: Em hãy các thông tin sau và trả lời câu hỏi

Khám phá 4 trang 44, 45 GDCD 7: Em hãy đưa ra những cách ứng xử phù hợp cho các tình huống sau:

Luyện tập 1 trang 46 GDCD 7: Em hãy tranh luận cùng bạn về những ý kiến sau:

Luyện tập 2 trang 47 GDCD 7: Em hãy cùng bạn thảo luận để ứng phó với các trường hợp sau:

Luyện tập 4 trang 47 GDCD 7: Em hãy kể lại một tình huống mâu thuẫn của bạn bè mà em từng chứng kiến, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nhằm tạo môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

Vận dụng 1 trang 47 GDCD 7: Em hãy thiết kế và trang trí thông điệp về phòng, chống bạo lực học đường bằng các hình thức: vẽ, xé dán tranh,... và trình bày cho cả lớp cùng xem.

Vận dụng 2 trang 47 GDCD 7: Em hãy hợp tác cùng bạn để xây dựng kịch bản và sắm vai trước lớp một tiểu phẩm về phòng, chống bạo lực học đường.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá