Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Mô tả hiện tượng xảy ra giữa đinh vít và các kẹp giấy

435

Với giải Câu hỏi thảo luận trang 102 Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 21: Nam châm điện môn Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem: 

Mô tả hiện tượng xảy ra giữa đinh vít và các kẹp giấy

Câu hỏi thảo luận 1 trang 102 KHTN 7: Mô tả hiện tượng xảy ra giữa đinh vít và các kẹp giấy trong hai trường hợp có dòng điện và không có dòng điện đi qua cuộn dây.

Phương pháp giải:

Thực hiện thí nghiệm

Lời giải:

Khi có dòng điện, đinh vít hút các kẹp giấy. Khi không có dòng điện, đinh vít không hút các kẹp giấy.

Câu hỏi thảo luận 2 trang 102 KHTN 7: Nếu xem đinh vít trở thành nam châm khi có dòng điện đi qua cuộn dây, làm thế nào để xác định các cực của nam châm này (Hình 21.1)?

Phương pháp giải:

Thực hiện thí nghiệm

Lời giải:

Nếu xem đinh vít trở thành nam châm khi có dòng điện chạy qua cuộn dây, để xác định các cực của nam châm này, ta sử dụng một nam châm khác đã biết rõ hai cực và đưa một cực (ví dụ cực bắc) của nam châm đã biết rõ hai cực lại gần đinh vít, nếu hai nam châm hút nhau thì đầu hút nhau là cực bắc, còn đẩy nhau thì đầu của đinh vít là cực nam.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 102 KHTN 7: Một số cần cẩu dùng lực từ có thể nhấc được các vật nặng hàng chục tấn bằng sắt, thép lên cao. Có phải chúng hoạt động nhờ nam châm vĩnh cửu không?

Câu hỏi thảo luận 3, 4 trang 103 KHTN 7

Luyện tập trang 103 KHTN 7: Giải thích vì sao chiếc cần cẩu đã nêu ở đầu bài học có thể tạo ra lực từ mạnh.

Câu hỏi thảo luận 5, 6 trang 103 KHTN 7

Vận dụng trang 104 KHTN 7: Quan sát sơ đồ cấu tạo của một chuông điện đơn giản. Hãy giải thích vì sao khi nhấn và giữ công tắc thì nghe tiếng chuông reo liên tục cho đến khi thả ra (loại công tắc trong hình chỉ đóng mạch điện khi nhấn và giữ nút).

Bài tập trang 104 KHTN 7

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá