Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án KHTN 7 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn KHTN 7. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án KHTN 7 Chân trời sáng tạo bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án KHTN 7 (Chân trời sáng tạo 2023) Bài 21: Nam châm điện
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Biết được cấu tạo của nam châm điện.
- Biết được mối quan hệ giữa dòng điện và từ trường.
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Quan sát thí nghiệm để tìm hiểu cấu tạo của nam châm điện, mối quan hệ giữa dòng điện và từ trường, ứng dụng của nam châm điện.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để tìm hiểu cách tạo ra một nam châm điện đơn giản, hợp tác cùng nhau chế tạo nam châm điện.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được cách tạo ra những nam châm điện mạnh hơn bằng việc thay đổi độ lớn của dòng điện.
2.2. Năng lực đặc thù
- Năng lực nhận biết KHTN: Chỉ ra được cấu tạo nam châm điện, tính chất của nam châm điện.
- Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Nêu được mối quan hệ của dòng điện và từ trường.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Chỉ ra được các ứng dụng của nam châm điện.
3. Phẩm chất
- Tham gia tích cực hoạt động trong lớp cũng như ở nhà.
- Cẩn thận, trung thực, thực hiện an toàn quy trình làm thí nghiệm.
- Có niềm say mê, hứng thú, thích tìm tòi, khám phá, đặt câu hỏi.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên
- Dây dẫn điện, đinh vít, hộp đựng pin, pin 1.5V, công tắc, kẹp giấy.
- Phiếu học tập.
- Video về cần cẩu điện.
2. Học sinh
- Đọc trước nội dung bài.
- Bảng nhóm, bút lông.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu
- Phát triển năng lực tìm tòi, khám phá, phát hiện vấn đề nghiên cứu.
- Phát triển khả năng quan sát và đánh giá sự kiện xảy ra.
b. Nội dung: Học sinh quan sát video về cần cẩu điện. Cần cẩu điện hút được các vật nặng bằng sắt, thép có phải nhờ nam châm vĩnh cửu?
c. Sản phẩm: HS trả lời: không phải nam châm vĩnh cửu mà nhờ nam châm điện.
d. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Nội dung |
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV yêu cầu HS xem video về cần cẩu điện và suy nghĩ nguyên nhân cần cẩu điện hút được các vật nặng bằng sắt thép. *Thực hiện nhiệm vụ học tập HS quan sát video và đưa ra câu trả lời. *Báo cáo kết quả và thảo luận Cá nhân HS suy nghĩ trả lời câu hỏi GV đưa ra. *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung. - Giáo viên nhận xét, đánh giá. - Giáo viên đặt vấn đề: Nam châm trong cần cẩu điện không phải là nam châm vĩnh cửu mà là nam châm điện. Vậy nam châm điện là gì? Bài học hôm nay sẽ giúp các em trả lời câu hỏi này. - Giáo viên nêu mục tiêu bài học. |
Cần cẩu điện
|
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 9 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Khoa học tự nhiên 7 Bài 21: Nam châm điện Chân trời sáng tạo.
Để mua Giáo án KHTN 7 Bài 21: Nam châm điện Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án KHTN 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 20: Từ trường Trái Đất – Sử dụng la bàn
Giáo án Bài 22: Vai trò của trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.