Tìm kiếm thông tin từ sách, báo, in-tơ-nét hoặc sưu tầm tranh ảnh để viết một bài giới thiệu

344

Với Giải Câu 8 trang 29 SBT khoa học lớp 4 trong Bài 9: Vai trò của ánh sáng Vở bài tập khoa học lớp 4 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong VBT khoa học lớp 4.

Tìm kiếm thông tin từ sách, báo, in-tơ-nét hoặc sưu tầm tranh ảnh để viết một bài giới thiệu

Câu 8 trang 29 VBT Khoa học lớp 4: Tìm kiếm thông tin từ sách, báo, in-tơ-nét hoặc sưu tầm tranh ảnh để viết một bài giới thiệu về “Ánh sáng với cuộc sống".

Trả lời:

Học sinh tham khảo bài viết sau:

Con người chịu nhiều tác động của các yếu tố xung quanh ảnh hưởng đến năng suất làm việc và cuộc sống hàng ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là ánh sáng. Ánh sáng rất cần cho cuộc sống con người, động vật và thực vật. Nhờ có ánh sáng mà con người mới có thức ăn, mới khoẻ mạnh, mới nhìn thấy mọi vật khi thực hiện các hoạt động. Loài vật cần ánh sáng để di chuyển, tìm thức ăn, nước uống, phát hiện những nguy hiểm cần tránh. Ánh sáng và thời gian chiếu sáng còn ảnh hưởng đến sự sinh sản của một số động vật và thực vật. Không có ánh sáng, con người không thể nhìn được mọi vật xung quanh mình, cây cối không thể quang hợp và sự sống không thể tồn tại. Đó là quy luật tất yếu trong tự nhiên. Đối với con người, ánh sáng mặt trời chính là dấu hiệu của sự sống bắt đầu. Khi tiếp xúc với ánh sáng, cơ thể chúng ta tự tổng hợp nên vitamin D có tác động đến quá trình hình thành và phát triển xương của cơ thể. Ngoài ra, ánh sáng còn có nhiều tác động khác đặc biệt tới tâm trạng và sức khoẻ hệ thần kinh và một số cơ quan của con người đặc biệt là mắt và da. Khi mức độ, cường độ và màu sắc ánh sáng phù hợp, chúng có thể tác động đến cảm xúc và tâm trạng rất mạnh mẽ.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá