Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Em hãy tìm hiểu thêm về vòng đời của một số loài thực vật và động vật

4.7 K

Với giải Vận dụng trang 158 Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 34: Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật môn Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem: 

Em hãy tìm hiểu thêm về vòng đời của một số loài thực vật và động vật 

Vận dụng trang 158 KHTN 7: Em hãy tìm hiểu thêm về vòng đời của một số loài thực vật và động vật ở địa phương và viết một báo cáo ngắn khoảng 500 từ về các vấn đề tìm hiểu được.

Lời giải:

BÁO CÁO PHÂN TÍCH VÒNG ĐỜI CỦA CÁ CHÉP

- Môi trường sống: Nước ngọt.

- Cá chép thuộc lớp cá xương, đẻ trứng, thụ tinh ngoài, phát triển qua giai đoạn ấu trùng (cá con mới nở).

Đến mùa sinh sản. cá chép cái đẻ trứng với số lượng lớn từ 15 - 20 vạn trứng vào các cây thuỷ sinh. Cá chép đực bơi theo tưới tinh dịch chứa tinh trùng thụ tinh cho trứng (thụ tinh ngoài). Những trứng thụ tinh sẽ phát triển thành phôi. Ấu trùng cá con nở ra bắt đầu quá trình kiếm ăn, Cá trưởng thành là khi đã hoàn thiện và cấu tạo và kích thước, chúng sẽ bắt đầu một chu kì sinh sản mới.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 155 KHTN 7: Quá trình sống của loài bướm trong hình bên trải qua nhiều giai đoạn: giai đoạn trứng, giai đoạn sâu, giai đoạn kén, giai đoạn bướm trưởng thành. Đó là những giai đoạn sinh trưởng và phát triển của bướm. Sinh trưởng và phát triển là gì? Mối quan hệ giữa sinh trưởng và phát triển như thế nào?

Câu hỏi thảo luận 1 trang 155 KHTN 7: Quan sát Hình 34.1, em hãy nhận xét sự thay đổi về kích thước, hình thái và các cơ quan của cây hoa hướng dương.

Câu hỏi thảo luận trang 156 KHTN 7

Câu hỏi thảo luận 4 trang 156 KHTN 7: Quan sát Hình 34.3 và cho biết mô phân sinh đỉnh và mô phân sinh bên có ở đâu trên cơ thể thực vật.

Câu hỏi thảo luận 5 trang 157 KHTN 7: Mô phân sinh đỉnh và mô phân sinh bên có vai trò gì đối với sự sinh trưởng của cây?

Luyện tập trang 157 KHTN 7: Hãy kể tên một số loại cây có mô phân sinh bên.

Câu hỏi thảo luận trang 157 KHTN 7

Luyện tập trang 158 KHTN 7: Em hãy vẽ sơ đồ quá trình sinh trưởng và phát triển của người qua các giai đoạn.

Bài tập trang 158 KHTN 7

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá