Toptailieu biên soạn và giới thiệu giải Sách bài tập khoa học lớp 4 Bài 27: Phòng tránh đuối nước sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm các bài tập từ đó nâng cao kiến thức và biết cách vận dụng phương pháp giải vào các bài tập trong SBT khoa học lớp 4 Bài 27.
SBT khoa học lớp 4 (Kết nối tri thức) Bài 27: Phòng tránh đuối nước
Trả lời:
Bước 1: Em quan sát thấy:………………………………….
Bước 2: Em phân tích điều quan sát thấy:………………….
Bước 3: Em dự đoán có nguy cơ:…………………………..
Bước 4: Em đưa ra cách xử lý:……………………………..
Trả lời:
Bước 1: Em quan sát thấy: Bạn gái đang dùng que cố lấy quả bóng rơi xuống nước.
Bước 2: Em phân tích điều quan sát thấy: Dòng nước đang chảy rất nguy hiểm, quả bóng đang ở xa bờ, chiếc que quá ngắn so với khoảng cách từ bờ đến quả bóng và không có sự giám sát của người lớn.
Bước 3: Em dự đoán có nguy cơ: Bạn gái có thể bị ngã xuống nước.
Bước 4: Em đưa ra cách xử lý: Cần đi tìm sự trợ giúp của người lớn.
Đuối nước có thể xảy ra với cả trẻ em và người lớn. Có một số tình huống dẫn đến (1)………… như bơi ở nơi không an toàn; trẻ em (2)…………….. , không có người bảo hộ, giám sát; toàn; không thực hiện đúng an toàn khi tham gia (3)…………….
Để phòng tránh đuối nước:
– Nên làm: học bơi và bơi ở những (4)............ tiện cứu hộ như (5)……….,………. và người lớn giám sát; thực hiện đúng các quy định về an toàn khi tham gia giao thông đường thuỷ; che chắn bể chứa nước, (6)....................ao, khu vực ngập nước.
– Không nên làm: (7)……………đi bơi ở hồ ao, sông, suối; đi qua, (8)…………. nơi có dòng nước lớn, các nơi ngập nước.
Trả lời:
(1) nguy cơ đuối nước
(2) bơi một mình
(3) giao thông đường thủy
(4) nơi an toàn
(5) phao tròn, áo phao
(6) rào kín
(7) lại gần
(8) chơi đùa gần.
Xem thêm các bài giải Vở bài tập khoa học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.