Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Quan sát Hình 37.17 và 37.18, vẽ sơ đồ chung về sinh sản hữu tính

1 K

Với giải Câu hỏi thảo luận trang 172 Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 37: Sinh sản ở sinh vật môn Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem: 

Quan sát Hình 37.17 và 37.18, vẽ sơ đồ chung về sinh sản hữu tính

Câu hỏi thảo luận 22 trang 172 KHTN 7: Quan sát Hình 37.17 và 37.18, vẽ sơ đồ chung về sinh sản hữu tính ở động vật

Lời giải:

Câu hỏi thảo luận 23 trang 172 KHTN 7: Nêu một số hình thức sinh sản hữu tính động vật. Vẽ sơ đồ phân biệt các hình thức sinh sản đó.

Phương pháp giải:

   Động vật sinh sản hữu tính có thể đẻ trứng hoặc đẻ con. Đối với động vật đẻ trứng, trứng được thụ tinh ngoài môi trường nước (cá, một số loài lưỡng cư, ...) hoặc trứng được thụ tinh trong cơ thể mẹ rồi mới được đẻ ra ngoài (chim, bò sát, ...).

Lời giải:

Câu hỏi thảo luận 24 trang 172 KHTN 7: Dự đoán đặc điểm con sinh ra. Theo em, đặc điểm này có ý nghĩa gì đối với sinh vật?

Lời giải:

- Con sinh ra mang đặc điểm của cả bố và mẹ, ngoài những đặc điểm chung theo loài, con non sẽ mang những đặc điểm khác biệt với nhau và khác với bố mẹ.

- Đặc điểm này giúp sinh vật ngày càng đa dạng hơn, thích nghi tốt hơn với môi trường sống.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 166 KHTN 7: Trong thế giới sống, sự tồn tại của một loài phụ thuộc vào khả năng sinh ra các thành viên mới thông qua quá trình sinh sản. Các sinh vật sinh sản bằng những hình thức nào?

Câu hỏi thảo luận trang 166 KHTN 7

Luyện tập trang 167 KHTN 7: Hình ảnh nào trong hai hình sau thể hiện sinh sản ở sinh vật? Giải thích.

Câu hỏi thảo luận trang 167 KHTN 7

Luyện tập trang 168 KHTN 7: Nếu cắt từng lát cây khoai tây (thân củ) như hình bên cạnh thì mầm trên củ khoai tây có phát triển thành cây con được không? Vì sao?

Câu hỏi thảo luận trang 168 KHTN 7

Luyện tập trang 168 KHTN 7: Lấy một số ví dụ về hình thức sinh sản vô tính ở sinh vật. Vẽ sơ đồ một hình thức sinh sản vô tính và mô tả bằng lời.

Vận dụng trang 170 KHTN 7: Hãy nêu những thành tựu trong thực tiễn nhờ ứng dụng nuôi cấy mô tế bào.

Luyện tập trang 170 KHTN 7: Trong thực tiễn con người ứng dụng phương pháp giâm cành, chiết cành, ghép cành đối với những cây trồng nào?

Câu hỏi thảo luận trang 170 KHTN 7

Luyện tập trang 171 KHTN 7: Vẽ sơ đồ thể hiện các giai đoạn sinh sản hữu tính ở thực vật.

Câu hỏi thảo luận trang 171 KHTN 7

Luyện tập trang 171 KHTN 7: Vẽ và hoàn thành sơ đồ về sinh sản hữu tính ở thực vật.

Luyện tập trang 173 KHTN 7: Hãy kể tên vật nuôi có hình thức sinh sản hữu tính là đẻ con hoặc đẻ trứng. Nêu vai trò của sinh sản hữu tính đối với sinh vật và trong thực tiễn.

Câu hỏi thảo luận 25 trang 173 KHTN 7: Theo em, sinh sản hữu tính có những ưu điểm nào? Con người đã ứng dụng sinh sản hữu tính trong thực tiễn nhằm mục đích gì?

Bài tập trang 174 KHTN 7

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá