Giáo án Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu Toán 8 (Chân trời sáng tạo)

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán 8 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán 8. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu Toán 8 (Chân trời sáng tạo)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

-        Lựa chọn và biểu diễn được dữ liệu vào bảng, biểu đồ thích hợp ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart), biểu đồ hình quạt tròn (cho sẵn).

-        So sánh được các dạng biểu diễn khác nhau cho một tập dữ liệu.

-        Mô tả được cách chuyển dữ liệu từ dạng biểu diễn này sang dạng biểu diễn khác.

2. Năng lực

Năng lực chung:

-        Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

-        Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

-        Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

-        Tư duy và lập luận toán học

-         Mô hình hóa toán học:

-        Giao tiếp toán học

3. Phẩm chất

-        Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.

-        Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

-        Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

-        Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV:  SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh và mô hình liên quan đến nội dung bài học

2 - HS:

- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

- HS ôn tập lại công dụng của các loại biểu đồ đã học ở các lớp dưới.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Giúp HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về các dạng biểu đồ đã học và so sánh công dụng của mỗi loại.

→ Thu hút HS vào bài học.

b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện yêu cầu dưới sự dẫn dắt của GV và trình bày kết quả.

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu Slide dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thảo luận thực hiện yêu cầu của hoạt động. (chưa cần HS giải): 

Hãy gọi tên các loại biểu đồ có trong bức hình dưới đây.”

................................

................................

................................

Trên đây tóm tắt một số nội dung có trong bộ Giáo án Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu Toán 8 (Chân trời sáng tạo)

Để mua Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 5: Hình chữ nhật – Hình vuông

Giáo án Bài tập cuối chương 3

 

Đánh giá

0

0 đánh giá